Cảnh báo đỉnh dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội

0
0

 - Số ca mắc sốt xuất huyết ở Hà Nội liên tục tăng cao trong hơn 1 tháng nay và đã ghi nhận 3 ca tử vong.

Bệnh nhận điều trị sốt xuất huyết tại BV Bạch Mai (Ảnh: BVCC)

Các chuyên gia dự đoán, trong khoảng tháng 10, 11, số lượng bệnh nhân còn tăng cao hơn nữa. Theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, chỉ tính riêng trong tuần qua, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận hơn 2.000 người mắc sốt xuất huyết tại 29 quận, huyện. 

Trong đó, huyện Phú Xuyên là địa bàn ghi nhận số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất trong tuần vừa qua, với 163 ca. Tiếp đến là Hoàng Mai (136 ca), Cầu Giấy (134 ca), Hà Đông (132 ca), Đống Đa (125 ca), Đan Phượng (122 ca), Thanh Oai (119 ca), Thanh Trì (104 ca)...

Cũng theo thống kê, tính từ đầu năm 2023 cho đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 10.372 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 3 ca tử vong. Số ca mắc tăng gần 4 lần; số ca tử vong cũng ghi nhận con số tương tự khi so với cùng kỳ năm 2022.

Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết hiện số bệnh nhân sốt xuất huyết chiếm 1/3 số ca bệnh đang điều trị tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới. Mỗi ngày, Trung tâm Bệnh nhiệt đới tiếp nhận khoảng 15-20 ca bệnh, đa số là các ca đã trở nặng.

Các bệnh nhân hiện đang điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai, ngoài dấu hiệu cảnh báo thì còn có dấu hiệu trên một số cơ địa đặc biệt như phụ nữ có thai, hoặc các bệnh nhân mắc bệnh nền như bệnh phổi, bệnh thận hoặc bệnh ung thư thì đó là những đối tượng cần theo dõi đặc biệt.


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.