Hướng tới kỷ niệm 15 năm Ngày khuyến học Việt Nam

0
0

 - Ngày 13/9, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí để cùng trao đổi về công tác tuyên truyền các hoạt động hướng tới kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2023.

Buổi gặp gỡ là hoạt động thiết thực kỷ niệm 15 năm Ngày Khuyến học Việt Nam, hưởng ứng tuần lễ thực hiện phong trào "Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời" do Thủ tướng Chính phủ phát động, triển khai hành động Tháng Khuyến học, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, động viên, tôn vinh gương sáng hiếu học, tập thể, cá nhân, tầng lớp nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội tích cực trong công tác khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng cho biết, các hoạt động nhân ngày khuyến học Việt Nam sẽ được thực hiện thiết thực, hiệu quả, tập trung ở cơ sở, tạo sức lan tỏa trong xã hội.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong dịp này với nhiều hình thức và thể loại đa dạng như: Tổ chức tọa đàm trực tuyến, thực hiện các bài phóng sự, phỏng vấn trên các kênh truyền hình, báo điện tử, ... giúp lan tỏa phong trào, đồng thời nêu gương những điển hình trong trào học tập, đồng thời phản ánh những khó khăn mà công tác khuyến học khuyến tài đang gặp phải.

 
Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí để cùng trao đổi về công tác tuyên truyền Ngày Khuyến học Việt Nam. 

Ngày 16/9/2008, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1271/QĐ-TTg lấy ngày 2/10 hằng năm là Ngày Khuyến học Việt Nam.

Việc tổ chức Ngày Khuyến học Việt Nam đã tiếp tục phát triển mạnh mẽ truyền thống hiếu học của dân tộc, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn dân về xây dựng xã hội học tập, biến các hoạt động nhỏ lẻ của các địa phương trước đây thành những phong trào thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

Đây là khoảng thời gian quan trọng mỗi năm để kết nối, hội tụ các hoạt động, sáng kiến khuyến học, tôn vinh các giá trị văn hóa học tập của dân tộc; cổ vũ, định hướng công tác thi đua khuyến học - khuyến tài; tập trung thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập do Đảng và Chính phủ đề ra.

Đối với Trung ương hội, ngoài việc tập trung tuyên truyền, triển khai, hưởng ứng các phong trào, đơn vị này sẽ khảo sát, đánh giá hiệu quả sau một năm triển khai Quyết định 387/QĐ-TTg và Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hội tiếp tục triển khai Giải thưởng "Nhân tài Đất Việt" lần thứ 17 và chương trình Truyền hình "Khuyến học - Hành trình tri thức".

Ở địa phương, các cấp hội phối hợp với ngành GD&ĐT, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, ủy ban nhân dân để tổ chức tốt các hoạt động tháng khuyến học, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và ngày khuyến học Việt Nam với các hình thức, quy mô phù hợp với điều kiện cụ thể của các địa phương và đơn vị.

Các cấp hội đẩy mạnh huy động các nguồn tài trợ, tổ chức trao học bổng "học không bao giờ cùng" trong dịp này; phối hợp với ngành giáo dục tổ chức các hoạt động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và tổ chức học tập tại các Trung tâm học tập cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch hội Lê Mạnh Hùng, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền. Đây vừa là động lực, vừa là nguồn lực để thúc đẩy khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học Việt Nam mong muốn phối hợp cùng với các cơ quan báo chí đồng hành trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền các địa phương, các tầng lớp nhân dân về vai trò của khuyến học - khuyến tài.

Các cơ quan báo chí là kênh thông tin chính thống lan tỏa phong trào, thúc đẩy học tập toàn dân, kịp thời nêu gương điển hình học tập, đồng thời phản ánh những khó khăn mà công tác khuyến học - khuyến tài đang gặp phải. 

Trong buổi gặp mặt, lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí đã nêu ý kiến về nội dung, hình thức tổ chức sản phẩm báo chí, truyền thông để tuyên truyền Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2023.

Ngày 16/9/2008 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1277/QĐ -TTg lấy ngày 02/10 hằng năm là ngày khuyến học Việt Nam.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, dấu ấn 2/10 ngày càng đậm nét theo thời gian bởi những thành công trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đang làm gia tăng các giá trị của nó.

Trong nửa thế kỷ qua, cộng đồng khuyến học cùng các lực lượng xã hội đã mang lại nhiều thành quả tốt đẹp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển xã hội học tập ở nước ta.


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.