Tập huấn kỹ năng áp dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm tại địa phương

0
0

 - Liên tiếp các Hội nghị tập huấn kỹ năng áp dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn các địa phương tổ chức cho người dân các địa phương.

Ngày 27/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng áp dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm và trao đổi về tiềm năng ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển kinh tế tại địa phương, triển khai mô hình xã thương mại điện tử năm 2023.

 

Tại hội nghị, các đoàn viên thanh niên được các chuyên gia chia sẻ về thực trạng xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên không gian số và giải pháp; giới thiệu tổng quan nền tảng tiktok; hướng dẫn xây dựng, phát triển kênh, các bước sáng tạo nội dung video tiktok; quy trình vận hành, phương thức và tối ưu hiệu quả bán hàng trên tiktok shop; các giải pháp tiktok live thu hút người xem và khách hàng; cách thức truyền đạt thông tin về sản phẩm với khách hàng thông qua hoạt động livestream…

Hội nghị là cơ hội cho ĐVTN, doanh nghiệp, nông dân và địa phương triển khai mô hình xã thương mại điện tử, tiếp cận các kiến thức và kỹ năng cần thiết để ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển kinh tế, nâng cao hiệu quả trong xúc tiến quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Trước đó, hôm 25/12, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng phối hợp với Tỉnh đoàn Hoà Bình tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng áp dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm cho người dân tại địa phương triển khai mô hình xã thương mại điện tử năm 2023”.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn từng bước kỹ năng bán các sản phẩm OCOP trên nền thương mại điện tử như Tik Tok shop.

Hội nghị đã Livestream và hướng dẫn trực tiếp các chủ thể có sản phẩm OCOP tại địa phương thực hành kỹ năng bán hàng trực tiếp.

Thông qua hội nghị tập huấn, giúp các doanh nghiệp, tổ hợp tác, Hợp tác xã thanh niên, doanh nghiệp nhỏ và vừa, trang trại trẻ, hộ kinh doanh cá thể, chủ thể OCOP nắm rõ kỹ năng bán các sản phẩm OCOP, cách xây dựng hình ảnh riêng cho các video giới thiệu, bán sản phẩm của mình. Đồng thời, nắm thêm các kiến thức về chuyển đổi số trong nông nghiệp, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong Hợp tác xã và các hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.

Thời gian qua, Trung ương Đoàn xác định rõ vai trò và trách nhiệm trong việc hỗ trợ thanh niên nông thôn áp dụng công nghệ cao và ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho hợp tác xã, doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ đầu tư, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường.

Theo Phó trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn Cảnh Chí Quân, chuỗi các hoạt động do Trung ương Đoàn tổ chức về tập huấn tăng cường kỹ năng bán sản phẩm OCOP qua phương tiện, nền tảng số đã đào tạo cho 825 thanh niên nông thôn về kỹ năng tham gia sàn thương mại điện tử. Kết thúc chương trình, có 518 thành viên được các chuyên gia tư vấn, hướng dẫn cụ thể và đã bán hàng thành thạo trên mạng xã hội, số lượng đơn hàng tăng thường xuyên. Nhiều người đã trở thành những cá nhân có ảnh hưởng trên mạng xã hội, có doanh thu bán nông sản lên 1 tỷ đồng/tháng; bên cạnh đó, còn hỗ trợ bán các sản phẩm nông sản của địa phương rất hiệu quả.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.