Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh 7.650 chỉ tiêu năm 2024

0
0

 - Năm 2024, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội tuyển sinh 7.650 chỉ tiêu, tăng 150 em so với năm ngoái với 6 phương thức xét tuyển để thí sinh lựa chọn.

Theo TS Thân Thanh Sơn - Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, công tác tuyển sinh của trường cơ bản giống với năm ngoái để tạo thuận lợi nhất cho thí sinh. Với một số ngành được mở mới từ năm 2023 thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh thì năm nay đã được tăng chỉ tiêu tuyển sinh.

Số chỉ tiêu được tăng thêm cũng góp phần đáp ứng nhu cầu của người học ở một số ngành mới như: Sản xuất thông minh, Năng lượng tái tạo, Điện tử y sinh và An toàn thông tin. Trong đó, An toàn thông tin là ngành học phù hợp với xu hướng chuyển đổi số quốc gia. Các doanh nghiệp cũng có nhu cầu bảo mật thông tin cho khách hàng nên dư địa phát triển khá lớn.

 

Năm nay, trường có 6 phương thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển thẳng; xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, thí sinh có chứng chỉ quốc tế; xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024; xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT; xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội, thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội tổ chức năm 2024.

Về quan hệ với doanh nghiệp, TS Thân Thanh Sơn cho hay, nhà trường hiện có Phòng Hợp tác đối ngoại để duy trì mối liên hệ giữa nhà trường với các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp trong việc xây dựng chương trình, tổ chức đào tạo, giới thiệu việc làm cả trong nước và quốc tế.

Với đặc thù của đơn vị, nhà trường đang phát triển 9 chương trình đào tạo dạy học bằng tiếng Anh. Đó là các ngành đòi hỏi sinh viên ra trường phải có đầu ra tiếng Anh tốt như: Cơ điện tử, Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin, các ngành Du lịch, Tài chính ngân hàng... Đây là một xu thế tất yếu của thị trường lao động chất lượng cao.

"Chương trình đào tạo bằng tiếng Anh sẽ phối hợp hài hòa với các chương trình liên kết. Học phí của các chương trình này cũng tương đồng với các chương trình chuẩn do nhà trường đã hỗ trợ nên thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của người học" - TS Thân Thanh Sơn cho biết thêm.


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

(VnMedia)- Đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Lời giải nào cho vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng?

(VnMedia) - Việc ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do lừa đảo qua không gian mạng đang đặt ra cấp thiết hiện nay.

Băng nhóm ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trên toàn thế giới

(VnMedia) - Mới đây, CISA và FBI tiết lộ rằng băng đảng ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 5/2024.

Cảnh báo camera giám sát bị xâm nhập, thu thập, mua bán dữ liệu

(VnMedia) - Thiết bị camera là một công cụ hiệu quả và được sử dụng phổ biến giúp bảo vệ và giám sát an ninh, tuy nhiên trong thời gian gần đây, camera giám sát đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để xâm nhập, thu thập, mua bán trái phép dữ liệu; chiếm quyền điều khiển tấn công mạng vào hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân người dùng gây thiệt hại lớn về vật chất, uy tín.

5,75 triệu thuê bao sở hữu 4-9 SIM/1 giấy tờ đã được rà soát, chuẩn hóa thông tin

(VnMedia) - Các doanh nghiệp thông tin di động đã rà soát, làm rõ (chuẩn hóa lại thông tin, cam kết đang sử dụng đúng mục đích) khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4-9 SIM/1 giấy tờ.