WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus Corona

0
0

 - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 27/3 đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus Corona (CoViNet).

Mạng lưới toàn cầu về virus Corona được thành lập nhằm phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus Corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.

CoViNet được xây dựng trên mạng lưới phòng thí nghiệm tham chiếu COVID-19 của cơ quan y tế toàn cầu được thành lập trong những ngày đầu của đại dịch. Ban đầu tập trung vào SARS-CoV-2 - loại virus gây ra đại dịch COVID-19, mạng lưới sẽ xử lý nhiều loại virus Corona hơn, bao gồm MERS-CoV và các loại virus Corona tiềm năng khác.

Bà Maria Van Kerkhove - quyền Giám đốc Cơ quan Chuẩn bị và phòng chống dịch bệnh và đại dịch của WHO (Ảnh: AFP)

CoViNet là một mạng lưới các phòng thí nghiệm toàn cầu có chuyên môn về giám sát virus Corona ở người, động vật và môi trường, hiện bao gồm 36 phòng thí nghiệm từ 21 quốc gia ở tất cả 6 khu vực của WHO, cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.

Đại diện của các phòng thí nghiệm đã triệu tập tại Geneve (Thụy Sĩ) vào ngày 26/3 và 27/3 để hoàn thiện kế hoạch hành động cho giai đoạn 2024 - 2025 nhằm tăng cường sự chuẩn bị của các quốc gia thành viên WHO trong việc phát hiện sớm, đánh giá rủi ro và ứng phó với các thách thức sức khỏe liên quan đến virus Corona.

Bà Maria Van Kerkhove - quyền Giám đốc Cơ quan Chuẩn bị và phòng chống dịch bệnh và đại dịch của WHO - cho biết: "Mạng lưới toàn cầu mới về virus Corona này sẽ đảm bảo phát hiện, theo dõi và đánh giá kịp thời các loại virus Corona ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng".


Ý kiến bạn đọc


AI - trợ thủ đắc lực giúp sinh viên ôn thi cuối kỳ hiệu quả

(VnMedia) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp việc ôn thi cuối kỳ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Apple xin lỗi vì quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi

(VnMedia) - Apple đã xin lỗi và thừa nhận đã “thất bại” với quảng cáo iPad Pro mới nhất của mình.

Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.