5 đội ứng cứu của VNPT ứng phó sự cố mưa lũ tại Hà Giang

0
0

 - VNPT Hà Giang đã bố trí 05 đội ứng cứu đi theo nhiều hướng và nhiều cách (đi đường rừng, đi mảng, đi xuồng, đi xe máy, xe thuê,…) để tiếp cận điểm đứt cáp quang do mưa lũ gây ra tại 4 huyện vùng cao...

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa to, nước thượng nguồn đổ về lớn khiến nhiều địa phương bị ngập úng, sạt lở đất, nước sông dâng cao và chảy xiết gây ách tắc giao thông và làm đổ, gãy, đứt nhiều tuyến cột cáp quang.

 

Từ 5h30 ngày 10/6/2024, mưa lũ đã làm đứt cáp trên cả 2 hướng cáp quang, làm ảnh hưởng các dịch vụ di động, BRCĐ, MyTV, TSL trên địa bàn 04 huyện vùng cao: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc gồm: 342 trạm 2,3,4G; khoảng 10.782 thuê bao BRCĐ.

Trước tình hình trên, VNPT Hà Giang đã bố trí 05 đội ứng cứu đi theo nhiều hướng và nhiều cách (đi đường rừng, đi mảng, đi xuồng, đi xe máy, xe thuê,…) để tiếp cận điểm đứt.

 

Đến 11h30 ngày 10/6/2024, đội ứng cứu đã hàn nối được 01 tuyến cáp quang và khôi phục các dịch vụ trên 4 huyện trên. Ngoài ra, trên địa bàn còn đứt cáp quang, đổ cột, ngập CSHT, nhà MPĐ ở 1 số trạm BTS lẻ khác.

Hiện nay, VNPT Hà Giang đang tiếp tục điều hành kéo cáp thay thế để hàn nối tiếp hướng cáp quang còn lại và xử lý tại các trạm nhỏ lẻ khác để đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chính quyền và người dân trên địa bàn với phương châm luôn sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng.

 

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc khắc phục hậu quả, nhưng ngày cũng như đêm tất cả đoàn viên, người lao động đều tập trung toàn lực với mục tiêu đảm bảo nhanh nhất việc khắc phục sự cố và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

 
Để kịp thời động viên đoàn viên, người lao động đã trực tiếp, tích cực tham gia xử lý ứng cứu, khắc phục sự cố thông tin và hỗ trợ khách hàng do mưa lũ, ngày 11/6/2024, Công đoàn VNPT đã ban hành Quyết định số 474/QĐ-CĐVNPT để hỗ trợ 50 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động VNPT địa bàn Hà Giang đã không quản ngại ngày đêm, vất vả để tập trung xử lý ứng cứu, khắc phục sự cố thông tin và hỗ trợ khách hàng do mưa lũ… nhằm đảm bảo thông tin liên lạc tốt nhất.

Sự chia sẻ, động viên kịp thời của Công đoàn VNPT đối với các đoàn viên, người lao động, chứa đựng những tình cảm, sự cảm thông của tổ chức công đoàn đối với sự khó khăn, vất vả của người lao động trong tình hình mưa lũ vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, qua đó động viên, khích lệ tinh thần người lao động hăng say làm việc, cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Công nghệ 3G sẽ được dừng hoàn toàn vào tháng 9/2028

(VnMedia) - Với xu hướng trên thế giới và thực tế triển khai mạng và sự phát triển dịch vụ, tại Việt Nam cả 2 công nghệ 2G và 3G đều đã được xây dựng kế hoạch dừng. Với 2G thì thực hiện theo 2 giai đoạn 2024 và 2026 còn 3G thì tới năm 2028.

Lỗ hổng nghiêm trọng cho phép tin tặc thay đổi mật khẩu người dùng

(VnMedia) - Cisco đã khắc phục một lỗ hổng có điểm nghiêm trọng tối đa cho phép kẻ tấn công thay đổi mật khẩu của bất kỳ người dùng nào trên các máy chủ cấp phép Cisco Smart Software Manager On-Prem (Cisco SSM On-Prem) dễ bị tấn công, bao gồm cả quản trị viên.

Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.