Bao nhiêu người chịu đựng được cảm giác không có iPhone trong tay?

0
0

 - Điện thoại thông minh ngày nay đang trở thành vật bất ly thân của rất nhiều người, thậm chí họ cảm thấy vô cùng khó chịu nếu không có smartphone trong tay. Đây cũng là lý do tại sao nhiều người nản chí trước viễn cảnh phải thay thế hoặc sửa chữa điện thoại thông minh của mình.

Một người có thể chịu đựng được bao lâu nếu không có điện thoại thông minh? Rõ ràng, sẽ không lâu nếu họ là người dùng các smartphone thời thượng của Apple hoặc Samsung. Một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) đã làm sáng tỏ tầm quan trọng của smartphone, trong đó có iPhone.

 

Kết quả khảo sát lần đầu tiên của CIRP được trang AppleInsider đưa ra trong một bài báo, cho thấy rằng, gần một nửa (chính xác là 45%) trong số tất cả những người được hỏi sẽ thay thế hoặc sửa chữa iPhone của họ ngay lập tức trong ngày nếu iPhone bị đánh cắp, bị mất hoặc bị hỏng.

34% khác sẽ cố gắng có được một chiếc iPhone hoạt động trong vòng một hoặc hai ngày. Điều này có nghĩa là gần 80% người dùng Apple cảm thấy không thể sống thiếu thiết bị cầm tay đáng tin cậy của họ trong hơn 48 giờ.

Tuy nhiên, có một số cá nhân dũng cảm tự tin vào khả năng “sống sót” mà không cần iPhone của họ. 15% số người được hỏi sẽ thay thế hoặc sửa chữa điện thoại thông minh của họ trong vòng một tuần, trong khi 4% - trong vòng một tháng. Chỉ 1% trong số họ sẽ mất hơn một tháng để làm như vậy. Thật thú vị, 1% khác khẳng định rằng họ sẽ 'không bao giờ' thay thế hoặc sửa chữa iPhone của mình.

Cuộc khảo sát cũng hỏi một câu hỏi tương tự liên quan đến iPad và MacBook. Không có gì ngạc nhiên khi người dùng sẽ không vội vàng thay thế hoặc sửa chữa máy tính xách tay và máy tính bảng Apple của họ. Trong khi 27% sẽ làm như vậy ngay lập tức để thiết bị lại hoạt động bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Điều này chỉ chứng minh rằng iPhone (và điện thoại thông minh nói chung) đã trở thành trung tâm như thế nào trong cuộc sống của người dùng. Tại thời điểm này, phản ứng khi không có điện thoại trong túi của nhiều người là cảm thấy lo lắng, nhưng  nếu mất quyền truy cập hoàn toàn vào điện thoại sẽ gây ra cảm giác hoảng loạn thực sự.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của công ty đầu tư Wedbush, có khoảng 25% người dùng iOS chưa nâng cấp lên thiết bị mới nhất trong khoảng thời gian 04 năm trở lại đây. Điều này ngụ ý rằng, một phần lớn doanh số bán hàng của dòng iPhone 15 sẽ đến từ những người dùng này.

Hiện có hơn 1,2 tỷ chiếc iPhone đang hoạt động trên thế giới, điều này cho thấy khoảng 300 triệu người dùng có thể đang cân nhắc nâng cấp lên phiên bản iPhone mới hơn. Thay vào đó, một số người mua có thể chọn một mẫu iPhone cũ hơn hoặc thậm chí có thể là một thiết bị Android.

Apple hiện có 2 tỷ thiết bị đang hoạt động. Khoảng 1,5 tỷ thiết bị này là iPhone. Trong quý đầu tiên của năm 2023, Apple đã thu về 117,15 tỷ USD doanh thu, con số này chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi cả suy thoái kinh tế và các vấn đề từ nhà máy sản xuất iPhone tại Trung Quốc.

 

 

Cụ thể, con số 117,15 tỷ USD doanh thu của Apple là giảm so với 123,9 tỷ USD được báo cáo trong quý 1/2022, đây là giai đoạn lập kỷ lục. Trong quý 1/2023, iPhone đã mang lại doanh thu 65,78 tỷ USD trong quý, giảm so với 71,6 tỷ USD so với quý trước. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 1,88 USD trong quý giảm so với mức 2,10 USD của cùng kỳ năm trước.

Cùng với đó, doanh thu của máy tính Mac cũng giảm so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 7,74 tỷ USD so với 10,8 tỷ USD. Doanh thu từ máy tính bảng iPad đã tăng lên 9,4 tỷ USD so với 8,4 tỷ USD của năm ngoái.

Các thiết bị đeo như đồng hồ thông minh Apple Watch, tai nghe không dây AirPods, các thiết bị gia đình và đồ phụ kiện cũng mang về cho Apple khoảng 13,48 tỷ USD, giảm so với cùng kỳ năm ngoái từ 14,7 tỷ USD. Trong khi, mảng dịch vụ của Apple tiếp tục tăng trưởng lên 20,77 tỷ USD trong quý 1 năm nay, tăng từ 19,5 tỷ USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.