- Hyundai giành vị trí số 1 trong danh sách 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất thị trường Việt Nam tháng 7/2020, bỏ xa những cái tên đứng phía sau tới hơn 2.300 xe.
Và đây cũng là lý do tại sao trong suốt thời gian vừa qua, bất chấp thị trường ôtô lao đao vì dịch bệnh, các hãng đua nhau giảm giá, tăng khuyến mại nhưng với riêng Hyundai vẫn là thương hiệu tự tin nhất trong giai đoạn này, không cần bất cứ chương trình lớn nào cho người tiêu dùng.
Trong khi đó ở vị trí thứ 2, cho dù bán ít hơn Hyundai tới hơn 2.300 xe nhưng với số lượng xe mới đã và sẽ ra mắt tới đây (Corolla Cross, Hilux, Altis… và cả Fortuner), cùng với sự ổn định của Vios (bán nhiều nhất tháng 7/2020), hãng xe Nhật Bản vẫn tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi đối thủ Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, bất chấp các dòng xe nhập khẩu gặp khó khăn (Pajero Sport, Triton, Mirage…) sự thành công của Xpander (và Cross) đã kéo doanh số của Mitsubishi lên vị trí thứ 3 trong top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất tháng 7/2020.
Một con số thống kê đáng quan tâm là kể từ đầu năm đến nay, thị trường ôtô Việt Nam đang ghi nhận cuộc cạch tranh quyết liệt giữa hai thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc, giữa thói quen (dùng xe) cố hữu và cái mới tươi trẻ… Toyota và Hyundai là hai thương hiệu đang cạnh tranh dữ dội tại thị trường Việt Nam, vượt hẳn lên những cái tên khác như KIA, Mazda, hay Honda, Ford… với khoảng cách về doanh số rất lớn.
![]() |
(*) VinFast bắt đầu chia sẻ doanh số từ tháng 5/2020
Nguyễn Chí