- Chắc chắn Mitsubishi Xpander sẽ là Vua phân khúc MPV năm 2020, kể cả việc doanh số tháng 12 còn chưa có, khi mà cho đến thời điểm này, doanh số của chiếc Xpander đã hơn “người tiền nhiệm” tới gần 10.000 xe.
Trong tháng 11 năm 2020, Mitsubishi Việt Nam đã bán ra hơn 2.300 chiếc Mitsubishi Xpander, nâng tổng số xe đến tay người tiêu dùng kể từ đầu năm 2020 lên con số 13.898 xe. Doanh số này đạt được là nhờ phần lớn sự quan tâm của người tiêu dùng khi mà Mitsubishi Việt Nam đã mất một khoảng thời gian chuyển đổi từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước. Và kể từ tháng 7/2020, người tiêu dùng mới có cơ hội sở hữu các mẫu Mitsubishi Xpander CKD để hưởng ưu đãi phí trước bạ từ Chính phủ trong năm 2020, chậm hơn nhiều so với các đối thủ khác. Thậm chí thời điểm này, MMV vẫn đang bán cả hai dòng lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc.
Mitsubishi Việt Nam dường như muốn "chắc chân" với danh hiệu Vua phân khúc MPV khi vẫn tiếp tục đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá xe cho Mitsubishi Xpander.
Đứng ngay sau Mitsubishi Xpander là người tiền nhiệm ở phân khúc MPV – chiếc Toyota Innova (lắp ráp toàn bộ trong nước), trong tháng 11 này chỉ bán ra hơn 660 chiếc, với doanh số cộng dồn kể từ đầu năm lên con số 4.500 xe.
Trong khi đó, các mẫu MPV 5+2 có kiểu dáng SUV như Suzuki XL7 và Toyota Rush đang dần được thị trường quan tâm khi bán ra lần lượt 538 chiếc và 497 chiếc. Điều này lại trái ngược với những phiên bản “MPV thuần” là Suzuki Ertiga và Toyota Avanza… điều này có vẻ như đang chứng minh một điều; nếu không phải là Mitsubishi Xpander thì việc lựa chọn các thương hiệu khác sẽ phải là những phiên bản khác, không để bị so sánh trực tiếp.
Doanh số cụ thể phân khúc MPV tại Việt Nam tháng 11/2020:
Nguyễn Chí
Bao h xe Vin có vị trí ở trong này nhỉ @@
Xe rộng thì cứ XL7 là chọn thôi
1 mình Toyota chiếm 3 vị trí trên bảng xếp hạng 😂😂
Innova 1 thời làm mưa gió giờ ko nổi bật ở thị trường lắm nhỉ
Xpander nhìn ngoài hầm hố hơn trong ảnh rất nhiều