- Trong khi hầu hết các mẫu xe hạng B đều tập trung đáp ứng những nhu cầu của những khách hàng mua xe lần đầu, sử dụng xe đơn thuần làm phương tiện đi lại… thì Honda – theo đúng định hướng sản phẩm, hướng City tới những nhu cầu cao hơn, gia tăng thêm những giá trị về vận hành, thỏa mãn cảm giác cầm lái, điều mà hiếm đối thủ nào quan tâm…
Phân khúc hạng B vốn dành cho các gia đình trẻ, đáp ứng những nhu cầu về một chiếc ô tô dùng làm phương tiện đi lại cũng như sử dụng trong những chuyến đi ngắn… thì Honda City lại đi xa hơn một bước, gia tăng cảm hứng cầm lái, mang tới cho mẫu xe hạng B này những “đức tính” thường được tìm thấy trên các phân khúc xe lớn hơn của các đối thủ khác.
Không tăng áp, không mild-hybrid… phụ thuộc giá thành
Trả lời câu hỏi vì sao không đưa về các dòng động cơ đang được trang bị trên các mẫu Honda City thế hệ thứ 5 tương tự như Thái Lan và Malaysia, đại diện Honda Việt Nam cho biết; Quyết định này dựa vào định vị theo (số đông) khách hàng cũng như việc tránh không để Honda City mới giá bán quá cao (ảnh hưởng tới vị trí của Civic – PV) do vậy các mẫu Honda City 2021 tại Việt Nam sẽ không có trang bị động cơ 1.0L turbo hay động cơ 1.5L Atkinson i-MMD mild-hybrid.
Tuy vậy, Honda Việt Nam cho biết, mẫu xe hạng B mới này sẽ được trang bị hàng loạt tính năng tập trung vào khả năng vận hành của chiếc xe, giúp người dùng xóa tan mặc cảm về một mẫu xe nhỏ hạng B, vốn đã hằn sâu trong suy nghĩ của người tiêu dùng.
Sử dụng động cơ 1.5L DOHC đi kèm hộp số tự động vô cấp, Honda City 2021 cải thiện sức mạnh so với thế hệ trước, với công suất đạt 121 mã lực và momen xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.
Honda City 2021 có cột A thoáng nhờ gương chiếu hậu có vị trí mới, tay lái chắc chắn, chế độ S tác động khác biệt; động cơ duy trì vòng tua cao, tay lái đầm chắc... |
Trên nền tảng động cơ này, Honda City 2021 tại Việt Nam được bù đắp khá nhiều tính năng mà các đối thủ khác không có; trợ lực lái điện EPS, chế độ lái thể thao (S mode) đi kèm lẫy chuyển số trên tay lái, cụm đèn pha full-led (RS), thiết kế đèn hậu thể thao với dải đèn led tạo hình ảnh chuyển động, ăng ten vây cá, cánh lướt gió tích hợp trên nắp khoang hành lý…
Sự khác biệt ở phân khúc hạng B
Trong khi đó ở bên trong xe, Honda City thế hệ thứ 5 tại Việt Nam cũng như các thị trường khác có thiết kế hợp lý để mang lại khoảng không gian rộng rãi ở hàng ghế thứ 2, giúp những người có chiều cao lên tới 1,8m vẫn tìm được những vị trí để chân thoải mái. Hệ thống điều hoà tự động với cửa gió hàng ghế sau đi kèm nút bấm nhanh Max Cool, trang bị giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch lớn hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc (việc chênh nhau chỉ 1 inch đối với màn hình trên ô tô là điều đáng quan tâm bởi nó ảnh hưởng rất nhiều đến thiết kế, và đương nhiên đi kèm với đó là chi phí tăng), phiên bản RS còn “chịu chơn” hơn khi sở hữu tới 8 loa (các phiên bản khác chỉ có 4).
Riêng với phiên bản Honda City RS 2021 này, Honda Việt Nam lựa chọn thêm tính năng khởi động từ xa, với nút bấm tích hợp tên hệ thống chìa khoá thông minh (điều này làm nhen nhóm hy vọng nâng cấp thêm tính năng này cho phiên bản City L cho với những khách hàng “đam mê khoa học”).
Bên cạnh những tính năng an toàn chủ động vốn đã thành “tiêu chuẩn” trên các mẫu xe tại Việt Nam như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi 3 góc chiếu (không có trên phiên bản Honda City G), hệ thống túi khí trên Honda City 2021 cũng là điều đáng quan tâm khi mà mẫu xe hạng B này có đủ túi khí trước và hai bên cho hàng ghế trước, riêng phiên bản Honda RS có thêm cả túi khí rèm cho hai hàng ghế.
Như Phúc