Thị trường ô tô Việt Nam tháng 8/2022: Phân khúc xe đô thị hạng A và B

0
0

 - Trong tháng 8 vừa qua, phân khúc xe đô thị hạng A đã bắt đầu ghi nhận bước chuyển đổi vị trí dẫn đầu trong khi phân khúc xe hạng B gần như giữ nguyên các vị trí bất chấp thay đổi khác nhau ở doanh số từng mẫu xe.

Phân khúc xe đô thị hạng A có bước chuyển đổi vị trí dẫn đầu sau khi VinFast Fadil đang dần bán đến những chiếc cuối cùng tại thị trường Việt Nam trước khi ngừng sản xuất. Điều này khiến mẫu xe vốn bán chạy trước đây chỉ đạt doanh số 329 chiếc, giảm hơn một nửa so với tháng trước và tụt xuống vị trí thứ 2 trong danh sách.

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 dù cũng giảm doanh số nhưng lại vươn lên dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A nhờ việc VinFast Fadil sụt giảm khá nhiều. Dự kiến, Grand i10 sẽ là mẫu xe chủ đạo chiếm lĩnh phân khúc này trong thời gian tới.

Honda Brio đã giảm dần doanh số và bán những chiếc xe tồn kho sau khi các đại lý thông báo mẫu xe đã dừng nhập hàng, do đó chỉ còn 4 chiếc bán được trong tháng 8 vừa qua. 

Mặt khác, KIA Morning là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tăng trưởng doanh số lên 212 chiếc nhờ sự sụt giảm cũng như biến mất của các đối thủ; cùng với Hyundai Grand i10, 2 mẫu xe này sẽ là các đại diện còn lại cạnh tranh trong phân khúc xe hạng A sau khi năm 2022 kết thúc.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công và VinFast

Phân khúc xe hạng B có một số tăng giảm nhẹ ở các mẫu xe khác nhau, do đó không ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng trong tháng 8 vừa qua. Trong đó, Hyundai Accent giảm doanh số mạnh nhất phân khúc với 1.172 chiếc nhưng số lượng đó vẫn đủ để giúp xe đứng đầu trong danh sách.

Ngoài ra, một số mẫu xe khác cũng giảm doanh số, có thể kể đến như: Honda City (739 chiếc), Toyota Yaris (28 chiếc) và Suzuki Swift (10 chiếc). 

Trái lại, nhiều mẫu xe tăng doanh số trong tháng vừa qua như: Toyota Vios (1.133 chiếc), Mitsubishi Mirage (438 chiếc), Mazda2 (312 chiếc) và KIA Soluto (305 chiếc). Trong khi đó, Suzuki Ciaz giữ nguyên lượng xe bán ra trong tháng với 4 chiếc.

Qua 8 tháng đầu năm 2022, phân khúc xe đô thị hạng B vẫn ghi nhận Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất với 14.190 chiếc bán được, tuy nhiên Hyundai Accent cũng đang thu hẹp khoảng cách để vươn lên dẫn đầu trong những tháng còn lại.

Nguồn VAMA, Hyundai Thành Công và VinFast

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.