Toyota Innova Hybrid nhận "cọc" tại Indonesia, tương đương 624 triệu đồng

0
0

 - Toyota đã mở đặt cọc cho các phiên bản Hybrid của Innova tại Indonesia, dự kiến sẽ có nhiều thay đổi giúp xe thoát khỏi cảnh ế ẩm hiện nay.

Các đại lý Toyota tại Indonesia đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng dành cho phiên bản Hybrid mới của Innova, dự kiến có tên gọi Innova Zenix. Theo lời các nhân viên kinh doanh, mẫu xe này có thể sẽ được tung ra thị trường trong tháng 11 tới đây.

Ngoài ra, những người này cũng cho biết ước tính giá bán của các phiên bản Innova Hybrid sẽ từ 400 đến 600 triệu rupiah (khoảng từ 624 đến 936 triệu đồng). Dự kiến, đây sẽ là mẫu xe Hybrid đầu tiên được Toyota lắp ráp tại Indonesia và cũng là cơ hội để Innova tạo nên cú hích doanh số sau khi bị các mẫu MPV giá rẻ vượt qua.

 

Trong khi đó, thông tin về mẫu xe này mới xuất hiện từ cách đây vài tháng khi đại diện hãng công bố về một mẫu xe Hybrid sẽ được Toyota giới thiệu vào cuối năm. Tên gọi Innova Zenix được đăng ký tại Indonesia từ cách đây 2 năm được cho sẽ là tên chính thức của các phiên bản Hybrid mới của mẫu MPV này.

Theo dự đoán của giới chuyên gia, Toyota Innova Zenix nhiều khả năng sẽ từ bỏ nền tảng khung gầm IMV dựa trên bán tải Hilux để chuyển sang kiến trúc TNGA toàn cầu của Toyota, có thể trở thành phiên bản MPV 7 chỗ 3 hàng ghế của Corolla Cross.

 

Cùng với đó, hệ thống Hybrid trên xe hoàn toàn có thể sẽ sử dụng động cơ xăng 1.8L kết hợp với mô tơ điện và pin như phiên bản cao cấp nhất của Corolla Cross hiện nay; đồng thời, xe có thể được tích hợp gói hệ thống an toàn Safety Sense nổi danh của Toyota.

Sau khi hãng xe Nhật Bản thành công với mẫu MPV giá rẻ Veloz Cross và Avanza Premio, Toyota Innova bắt buộc phải thay đổi theo chiều hướng phát triển mới để cạnh tranh ở phân khúc giá cao hơn. Việc cải tiến hệ thống động cơ cũ kỹ và cả nền tảng khung gầm sẽ giúp xe tránh cuộc đấu về giá đối với những MPV phân khúc thấp hơn.

Tại Việt Nam, Toyota Innova đang có doanh số rất thấp, chỉ 1.792 chiếc trong 8 tháng đầu năm 2022, do bị áp đảo bởi Mitsubishi Xpander và đặc biệt là "người anh em" Veloz Cross ra mắt gần đây. Mẫu MPV có thâm niên ở thị trường trong nước đang chờ được nâng cấp mạnh mẽ để trở lại sau nhiều năm phải chịu cảnh bị đè nén bởi các đối thủ giá rẻ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…