Thị trường ô tô Việt Nam tháng 11/2022: Top 10 thương hiệu bán nhiều xe nhất

0
0

 - Thị trường ô tô Việt Nam bất ngờ chững lại dịp cuối năm, điều này khiến các thương hiệu xe ít xuất hiện các thay đổi lớn về doanh số trong tháng 11 vừa qua.

Trong tháng 11 vừa qua, thị trường Việt Nam đã giảm nhẹ 0,5% doanh số so với tháng trước đó dù đây là thời điểm cận Tết và nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng cao. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến số lượng xe bán ra của các thương hiệu ô tô, gây ra các mức tăng giảm khác nhau nhưng hầu hết các vị trí trong danh sách đều giữ nguyên.

Theo đó, 3 vị trí dẫn đầu vẫn là các gương mặt quen thuộc gồm: Toyota, Hyundai và KIA; nhưng thực tế chỉ KIA tăng trưởng với mức nhẹ và đặt 5.090 chiếc trong khi 2 thương hiệu còn lại giảm lượng xe bán ra dịp cuối năm nay.

Bên cạnh KIA, 2 thương hiệu khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong tháng 11 vừa qua; cụ thể, Ford tăng khoảng 12% lên mức 4.506 chiếc trong khi Mitsubishi cũng tăng trưởng ở mức tương đương lên 3.441 chiếc bán ra. Các mẫu xe chủ lực của 2 hãng này vẫn là Ford Ranger và Mitsubishi Xpander, nhưng thương hiệu Mỹ đang có ngôi sao mới Territory với doanh số đứng đầu phân khúc crossover.

Tất cả các thương hiệu còn lại đều giảm doanh số trong tháng 11, giảm mạnh nhất trong số này chính là Thaco Truck với chỉ 1.350 chiếc bán ra, giảm tới 27% so với tháng trước đó. Đồng thời, điều này cũng khiến thương hiệu xe tải tụt 1 bậc trong bảng xếp hạng top 10.

Sau 11 tháng vừa qua, Toyota vẫn dẫn đầu trong số các thương hiệu với tổng lượng xe bán ra thị trường đạt 81.491 chiếc, tiếp tục cách biệt gần 10.000 chiếc so với Hyundai ở vị trí tiếp theo; trong khi đó, 2 thương hiệu này cũng tách rất xa so với các thương hiệu còn lại.

Nguồn: VAMA, TC Motor, VinFast

Theo Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số các đơn vị thành viên VAMA trong tháng 11/2022 đạt  36.371 xe, giảm 0,5% so với tháng trước và giảm 6% so với cùng kỳ năm 2021. xe du lịch đạt 29.750 chiếc, tăng 5% so với tháng trước; xe thương mại đạt 6.455 chiếc, giảm 19% và xe chuyên dụng bán được 166 chiếc, giảm 49%. Về xuất xứ, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 18.813 chiếc, giảm 6% so với tháng trước trong khi doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 17.558 chiếc, tăng 6%.

Tính trong 11 tháng vừa qua, các thành viên VAMA đã bán được tổng cộng 369.334 chiếc, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch tăng 63%; xe thương mại tăng 0,3% và xe chuyên dụng giảm 9%; mặt khác, xe lắp ráp trong nước tăng 41% và xe nhập khẩu tăng 46% so với cùng kì năm ngoái.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.