VinFast buộc phải công bố giá bán VF 5, giao xe từ 4/2023

0
0

 - Liên tiếp lộ ảnh và đặc biệt là giá bán chi tiết , không còn cách nào khác và cũng để người tiêu dùng có thông tin chính thống, VinFast đã chính thức công bố giá bán mẫu này. Theo đó với tên VF 5 Plus, chiếc xe điện hạng A gầm cao sẽ này sẽ có giá bán từ 458 triệu đồng và được giao tới tay khách hàng từ 4/2023 tới đây.

Thay vì VF 5 như các đồn đoán, VinFast vừa thông báo chính thức nhận cọc dành cho mẫu xe điện VF 5 Plus - mẫu A-SUV thuần điện - tham gia cạnh tranh tại phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam nhắm đến các khách hàng phổ thông. Mức giá bán được công bố là 458 triệu đồng (không bao gồm pin) và 538  triệu đồng (đã gồm pin). 

Đồng thời, VinFast VF 5 Plus sẽ nhận cọc chính thức từ ngày 10/12/2022. Khách hàng có thể lựa chọn thuê pin cố định giá 1,6 triệu đồng/tháng (áp dụng giá 458 triệu đồng) và sẽ được cố định giá thuê pin suốt vòng đời sản phẩm. 

Với mức đặt cọc 20 triệu đồng, khách hàng sẽ được ưu đãi 30 triệu đồng trừ vào giá xe, được ưu tiên giao xe sớm theo thứ tự đặt cọc và quyền chuyển nhượng cọc cho người khác nhưng không được hoàn/huỷ cọc. Với mức đặt cọc 10 triệu đồng, khách hàng sẽ được ưu đãi 20 triệu đồng trừ vào giá xe, đồng thời được quyền chuyển nhượng, hoàn/huỷ cọc nếu không có nhu cầu nhận xe. Chương trình áp dụng cho khách hàng tiên phong đặt cọc từ ngày 10/12/2022 đến 10/01/2023.

Dự kiến, VF 5 Plus sẽ được giao đến tay khách hàng từ tháng 4/2023, người mua có thể sử dụng voucher Sống xanh của Vinhomes để thanh toán khi mua xe. Xe được bảo hành chính hãng 7 năm hoặc 140.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).  

Bên cạnh đó, VinFast cũng thông báo một số thông tin chi tiết về VF 5 Plus, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), cùng chiều dài trục cơ sở 2.513 mm, bánh mâm có đường kính 17 inch.

Xe sở hữu động cơ điện đặt ở trục  trước với công suất tối đa 100 kW (134 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Cụm pin Lithium của VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa sau 1 lần sạc đầy tới hơn 300 km (tiêu chuẩn NEDC).

Tương tự các mẫu ô tô điện VinFast đang bán trên thị trường, VF 5 Plus được trang bị hàng loạt công nghệ như: Thiết lập, theo dõi, ghi nhớ hồ sơ người lái; Định vị vị trí xe từ xa; Chẩn đoán lỗi trên xe tự động; Giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép; Đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động…cùng với nhiều tiện ích khác. 

Ngoài ra, VinFast VF 5 Plus được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn gồm: Giám sát hành trình cơ bản, Cảnh báo giao thông phía sau, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, Hỗ trợ đỗ xe phía sau, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Giám sát áp suất lốp…

Bên cạnh việc mở bán VF 5 Plus, VinFast cũng thông báo chính thức nhận cọc bổ sung và ký hợp đồng cho mẫu VF 9 từ ngày 3/12. Các khách hàng đã đặt cọc 10 triệu đồng có thể bổ sung 40 triệu đồng để nhận thêm các ưu đãi mới và được ưu tiên giao sớm hơn.

Trước đó, hàng loạt hình ảnh về xe điện VF 5 được chở đến xưởng dịch vụ của một đại lý VinFast đã rò rỉ trên mạng xã hội, cùng với thông tin mẫu SUV sẽ nhận cọc sớm tại thị trường Việt Nam. Hiện chưa rõ VF 5 Plus là một phiên bản của VF 5 hay sẽ là một mẫu xe tách biệt nhưng chắc chắn xe sẽ phải cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ với các đối thủ như: Toyota Raize (547 triệu đồng), KIA Sonet (524 - 634 triệu đồng), MG ZS (528 - 628 triệu đồng)...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...