Toyota Wigo thế hệ mới tại Indonesia, khởi điểm tương đương 257 triệu đồng

0
0

 - Sau khi giới thiệu tại Indonesia vào tháng trước, thế hệ mới của Toyota Wigo đã được công bố chính thức tại Tuần lễ Ô tô Gaikindo Jajarta (GJAW) đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia). Theo đó mẫu xe đô thị giá rẻ này sẽ có mức khởi điểm từ 257 triệu đồng.

Theo đó, Toyota Wigo thế hệ mới (hay Toyota Agya) được bán ra tại Indonesia với 3 phiên bản có giá bán cụ thể: E có giá 167,9 triệu rupiah (khoảng 257 triệu đồng), G có giá 175,4 triệu rupiah (khoảng 269 triệu đồng) và GR-S có giá 237,5 triệu rupiah (khoảng 364 triệu đồng).

Phiên bản Toyota Wigo GR-S với nhiều chi tiết thể thao.

Tất cả các phiên bản của Toyota Wigo mới đều được trang bị động cơ WA-VE 1.2L 3 xi-lanh (vốn trước đây chỉ có trên phiên bản Hybrid của Toyota Raize và Daihatsu Rocky), cho công suất tối đa 88 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 4.500 vòng/phút; kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Mẫu hatchback này được xây dựng trên Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (cụ thể là DNGA-A), nhằm cải thiện khả năng xử lý, độ thoải mái và cung cấp kích thước lớn cho khoang cabin rộng rãi. Theo đó, xe được công bố sở hữu chiều dài tổng thể tương đương phân khúc B dù chỉ cạnh tranh trong phân khúc A.

Phiên bản này sở hữu bánh mâm thiết kế mới vài cánh lướt gió đuôi xe.

Nổi bật nhất trong số các phiên bản là Toyota Wigo GR-S với cản trước thể thao hơn, sở hữu khe hút gió nổi bật, cản sau và ốp sườn mạnh mẽ cũng như cánh lướt gió ở đuôi xe. Cùng với đó, bánh mâm cũng tăng kích thước lên 15 inh thay vì 14 inch trên 2 bản thấp hơn.

Xe còn được tinh chỉnh ở hệ thống lái và treo, ghế thể thao GR, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ, màn hình cảm ứng 8 inch, camera lùi, cụm đồng hồ với màn hình kỹ thuật số 7 inch, sạc không dây, vô-lăng và cần số bọc da, mở cửa không cần chìa...

Khoang nội thất của phiên bản Toyota Wigo GR-S.

Về an toàn, tất cả các phiên bản trên mẫu xe mới đều được trang bị các hệ thống như: Kiểm soát ổn định thân xe điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cảm biến đỗ xe phía sau, 2 túi khí...

Toyota Wigo thế hệ mới sẽ là đối thủ chính của Honda Brio, mẫu xe phân khúc A bán rất chạy ở Indonesia. Tại Việt Nam, hatchback của Toyota đã dừng phân phối vào quý III năm ngoái khi doanh số xe không đúng với kỳ vọng, tương tự với đại diện từ Honda. Người tiêu dùng đang kỳ vọng vào sự trở lại của 2 mẫu xe này khi phân khúc A của thị trường chỉ còn 2 mẫu xe Hàn Quốc cạnh tranh gồm: Hyundai Grand i10 và KIA Morning.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...