VinFast nhận 1 tỷ USD từ ông Phạm Nhật Vượng

0
0

 - VnMedia - VinFast sẽ nhận 1 tỷ USD trích từ tài sản cá nhân ông Phạm Nhật Vượng; ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Việt Nam còn nhận tài trợ và khoản vay có tổng giá trị 1,5 tỷ USD từ Vingroup.

Theo thông báo mới của VinFast vào ngày 26/4, trong vòng 1 năm tới, ông Phạm Nhật Vượng sẽ hiến tặng 1 tỷ USD cho hãng xe điện này từ nguồn tài sản cá nhân và tập đoàn Vingroup cũng tài trợ không hoàn lại 500 triệu USD đồng thời cho VinFast vay 1 tỷ USD với thời hạn tối đa 5 năm.

VF e34 - mẫu xe điện đầu tiên của VinFast.

Thông báo của hãng cũng cho biết ông Phạm Nhật Vượng, tập đoàn Vingroup và công ty cổ phần VinFast đã ký thỏa thuận  cam kết về khoản tài trợ và khoản vay này. Dự kiến, VinFast sẽ có thêm nguồn vốn mới với tổng trị giá 2,5 tỷ đồng, đảm bảo nguồn lực tài chính cho các kế hoạch hoạt động của hãng trong tương lai. 

Đại diện của Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng - cho biết: “Để xây dựng được một thương hiệu quốc gia có khả năng cạnh tranh ở tầm quốc tế là một hành trình đặc biệt khó khăn, thách thức, thậm chí đòi hỏi hy sinh lợi ích trước mắt. Ông Phạm Nhật Vượng hiểu rất rõ điều này và sẵn sàng hiến tặng một phần tài sản cá nhân để tiếp sức cho VinFast trong giai đoạn tăng tốc bản lề nhằm ghi bằng được dấu ấn Việt Nam trên thị trường xe điện thế giới. Bên cạnh đó, sự thành công của VinFast sẽ góp phần thúc đẩy công nghiệp, công nghệ Việt Nam phát triển, đồng thời tham gia tích cực vào công cuộc chuyển đổi xanh trên toàn cầu”.

Các khoản tiền này đến trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn, người tiêu dùng Việt Nam đang hạn chế về nguồn tiếp cận tài chính để mua ô tô trong khi VinFast liên tiếp hoàn thành việc giao các mẫu xe mới như VF 9 và VF 5 Plus trong thời gian gần đây.

VF 5 Plus vừa chính thức giao cho khách hàng tại Việt Nam.

Ngoài ra, kế hoạch xuất khẩu xe điện của hãng cũng đang có nhiều thuận lợi khi lô hàng VF 8 thứ 2 đã lên đường đến Bắc Mỹ với số lượng hơn 1.800 chiếc để giao đến thị trường Mỹ và Canada vào tháng 5 và 6. Dự kiến lô hàng đầu tiên dành cho thị trường châu Âu cũng sẽ lên đường trong tháng 6 tới.

Trong bài phỏng vấn với Bloomberg vào tháng 2 vừa qua, bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu - cho biết chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng - chưa có kế hoạch đầu tư cá nhân thêm vào hãng xe điện trong giai đoạn đó. Tuy nhiên, khoản tiền mới rót vào VinFast theo diện hiến tặng hoàn toàn, không theo dạng đầu tư đơn thuần.

Mới đây, công ty GSM, được ông Vượng thành lập và năm 95% cổ phần, cũng đã chính thức vận hành với 2 mảng kinh doanh cho thuê xe điện và dịch vụ taxi thuần điện, sử dụng các xe VinFast với số lượng dự kiến tới 10.000 ô tô điện và 100.000 xe máy điện.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.