Honda City mới hoàn thành đăng kiểm, sắp bán ra thị trường Việt Nam?

0
0

 - Với việc đã hoàn thành đăng kiểm, Honda City facelift dự kiến sẽ bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới và thực tế mẫu xe này đã nhận cọc từ lâu tại đại lý với thời gian giao hàng dự kiến vào tháng 6.

Thông tin cập nhật từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy Honda City phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã được cấp chứng nhận kỹ thuật cho thị trường trong nước. Đây là một trong những bước cuối cùng để chuẩn bị bán xe ra thị trường trong khi bản mới cũng sở hữu một số thay đổi so với phiên bản hiện đang bán tại Việt Nam.

Theo đó, có 3 phiên bản của Honda City mới đã được hoàn thành đăng kiểm và được cấp chứng nhận, lần lượt là: G, L và RS, tương tự hiện nay. Mẫu xe mới vẫn tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy Honda Việt Nam tại Vĩnh Phúc.

Honda City mới đã được chứng nhận kỹ thuật với 3 phiên bản.

So với các phiên bản bán ra hiện tại, thay đổi lớn nhất có thể nhận thấy từ dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam chính là việc bản L và RS của Honda City đã được bổ sung phanh đĩa cho bánh sau thay vi tang trống; trong khi đó, bản G tiếp tục cấu trúc đĩa và tang trống như trước đây. 

Bên cạnh đó, 2 phiên bản cao hơn cũng được tăng nhẹ trong lượng không tải lên mức 1.128 kg và 1.140 kg (so với 1.124 kg và 1.134 kg hiện nay) trong khi Honda City facelift cũng có chiều dài tổng thể hơn trước đây 27 mm, lên mức 4.580 mm; trong khi các thông số còn lại gần nhữ giữ nguyên.

Cung cấp sức mạnh cho Honda City mới tiếp tục là động cơ 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 89 kW (119 mã lực) tại 6.600 vòng/phút. Xe chưa có phanh tay điện tử khi vẫn sử dụng loại cơ khí tác động vào trục bánh sau như trước đây.

Honda City ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 3 vừa qua.

Do chưa có thông tin về các trang bị tiện ích và an toàn nên chưa rõ Honda City mới tại Việt Nam có sở hữu gói hệ thống Honda Sensing như tại các thị trường khác hay không. Cùng với đó, xe chưa cập nhật lên các tùy chọn hệ thống dẫn động Hybrid mới.

Các đại lý Honda đã nhận cọc cho City mới từ lâu và hứa hẹn xe sẽ sở hữu Honda Sensing, cùng với đó cũng thông báo thời gian giao hàng dự kiến vào tháng 6 tới. Do đó, mẫu sedan phân khúc B có thể sớm xuất hiện chính thức trong vài tuần tới.

Honda City facelft ra mắt đầu tiên tại Ấn Độ vào đầu tháng 3 vừa qua, xe sở hữu những thay đổi chủ yếu ở phần đẩu xe với thanh Chrome được làm mỏng hơn, lưới tản nhiệt mở rộng với thiết kế tổ ong, cản trước cũng được làm lại trong khi cụm đèn pha LED vẫn giữ nguyên như cũ. Phía sau xe chỉ có nâng cấp nhẹ ở thiết kế cản sau và cánh lướt gió cỡ nhỏ trên nắp cốp.

Bên trong của Honda City mới cũng không có quá nhiều thay đổi, chủ yếu nằm ở các trang bị bổ sung cho từng phiên bản khác nhau, với những nâng cấp ở cụm đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí cảm ứng, hệ thống âm thanh, gạt mưa, đèn nội thất, cửa sổ trời...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.