Skoda Kodiaq sắp có thế hệ mới

0
0

 - 2 mẫu xe của Skoda - Kodiaq và Superb - dự kiến sẽ được nâng cấp lên thế hệ mới ngay trong năm nay với nhiều thay đổi về thiết kế cũng như tùy chọn hệ thống dẫn động.

Chỉ ít lâu sau khi giới thiệu bản xem trước dành cho 6 mẫu EV mới, Skoda đã tiếp tục tiết lộ thế hệ mới dành cho 2 mẫu xe bán chạy của mình gồm Kodiaq và Superb, dự kiến 2 sản phẩm này sẽ được ra mắt chính thức vào quý III/2023, tiếp tục là các ô tô hàng đầu của thương hiệu Séc.

Skoda Kodiaq thế hệ mới dành cho năm 2024.

Trong đó, Skoda Kodiaq 2024 sở hữu hình dáng quen thuộc của mẫu crossover cỡ trung nhưng sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại hơn, các đèn LED mỏng hơn ở cả phần đầu và đuôi xe, tương đồng với xe điện Enyaq iV. Cùng với đó, nội thất của xe sẽ được thiết kế lại hoàn toàn, bổ sung các tính năng mới và công nghệ cao hơn. Kodiaq mới dự kiến được sản xuất tại nhà máy Kvasiny tại Cộng hòa Séc.

Mặt khác, mẫu Superb 2024 dự kiến có 2 hình dáng hatch và estate (wagon). Hình ảnh sơ bộ xe cho thấy Superb thế hệ mới cũng có các cụm đèn mỏng ở phía trước và sau. Hình ảnh nội thất chưa được tiết lộ nhưng cũng sẽ có một số cải tiến mạnh. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Bratislava, Slovakia.

Skoda Superb hatch mới với hình dáng thể thao hơn.

Ngoài ra, cả 2 mẫu xe sẽ sở hữu phiên bản cải tiến của kiến trúc Volkswagen MQB - nền tảng được chia sẻ cho tất cả các ô tô mới trong tập đoàn. Nhà sản xuất xe của Séc cũng xác nhận cả Kodiaq và Superb mới đều sẽ có các tùy chọn hệ thống truyền động xăng, dầu, Hybrid nhẹ và Hybrid sạc ngoài.

Giám đốc điều hành của Skoda - Klaus Zellmer - cho biết 2 mẫu xe mới đại diện cho "2 cơ sở quan trọng", ông cũng mô tả Superb là "mẫu xe hàng đầu của danh mục ô tô với động cơ đốt trong với việc sẽ tiếp tục thiết lập các tiêu chuẩn về sự thoải mái và không gian nội thất; trong khi Kodiaq được khẳng định là mẫu xe sẽ "đưa sự an toàn, công nghệ và linh hoạt lên tầm cao mới".

Skoda Superb Estate với đuôi xe dài hơn.

Skoda đã bán được hơn 1,5 triệu chiếc Superb kể từ năm 2001 và hơn 740.000 chiếc Kodiaq từ khi ra mắt vào năm 2016. Thế hệ mới dự kiến sẽ chấm dứt dòng đời của 2 mẫu xe này khi hãng ô tô Séc đã công bố ra mắt một mẫu SUV thuần điện sẽ ra mắt vào năm 2026, dự kiến sẽ thay thế cho chính Kodiaq.

Kodiaq và Superb cũng là 2 mẫu xe dự kiến sẽ được Skoda bán ra tại thị trường Việt Nam ngay trong năm nay theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Hiện Kodiaq đã lộ ảnh trong trung tâm thử nghiệm khí thải dành cho ô tô mới tại Hà Nội.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.