"Nóng mắt" với Ford Ranger, RAM tung Rampage đối đầu nhưng sẽ dùng khung gầm nguyên khối

0
0

- Không thể ngồi yên nhìn đối thủ Ford gặt hái thành công trên khắp các thị trường lớn, RAM đã chính thức bước vào cuộc chơi ở phân khúc bán tải hạng trung với mẫu xe có tên gọi Rampage, tuy nhiên chiếc bán tải này lại sử dụng khung gầm nguyên khối (unibody) như chiếc Ford Maverick chứ không phải loại khung gầm rời (body-on-frame) như Ford Ranger. 

Mẫu xe bán tải RAM Ranpage vừa được nhà sản xuất tiết lộ video giới thiệu chính thức và dự kiến sẽ tham gia phân khúc cỡ trung tại thị trường Nam Mỹ trong thời gian tới. Hình ảnh ngoại thất và nội thất của mẫu xe cũng được gợi mở với kiểu dáng hầm hồ và mang đặc trưng của dòng RAM.

Theo đó, xe sở hữu phần đầu lấy cảm hứng từ RAM 1500 cỡ lớn, kết hợp với đó là đèn chạy ban ngày hình chữ C dạng LED, lưới tản nhiệt rộng tương tự phiên bản TRX và cản tối màu. Phần đuôi xe có kiểu dáng chữ D với 5 đèn thành phần LED và cụm đèn lùi gợi nhớ đến quốc kỳ của Hoa Kỳ.

Đáng quan tâm RAM Rampage sẽ sở hữu khung gầm liền khối (unibody) tương tự Ford Maverick đang được bán tại Mỹ thay vì dạng kết cấu khung gầm rời (Body-on-frame) như các mẫu bán tải truyền thống.

Bán tải mới của RAM được cho sẽ trang bị động cơ xăng 2.0L tăng áp, chia sẻ chung với Jeep Wrangler, giúp sản sinh công suất tối đa 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật cụ thể của Rampage vẫn chưa được công bố chi tiết.

Trong các video trước đây, RAM tiết lộ mẫu xe bán tải mới sẽ sở hữu màn hình thông tin giải trí 10,25 inch sử dụng hệ thống Uconnect 5, cùng với bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số. Hãng xe Mỹ cũng cho biết khoang nội thất của xe sẽ có ghế bọc da cùng với bánh răng chọn số thay vì cần số như các ô tô khác.

Video giới thiệu mẫu bán tải RAM Rampage mới

Về nguồn gốc của cái tên Rampage, các lãnh đạo của hãng xe cho biết nó mang ý nghĩa là sức mạnh và lòng dũng cảm, 2 phẩm chất được kỳ vọng sẽ gắn liền với mẫu bán tải. Trước đây, Dodge (quản lý thương hiệu RAM) cũng từng dùng tên Rampage dành cho một mẫu bán tải cỡ nhỏ được kinh doanh từ năm 1982 đến 1984 và dùng cho một mẫu concept ra mắt năm 2006.

Theo thông báo, thông tin chi tiết được được thông báo khi RAM Rampage được ra mắt chính thức vào cuối năm nay. Tuy nhiên, chưa rõ mẫu bán tải này sẽ chỉ được bán tại Nam Mỹ hay sẽ có kế hoạch mở rộng đến các thị trường khác trên thế giới.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…

Cẩn thận "bẫy lừa" quảng cáo mời tham gia các khóa học cấp bằng, chứng chỉ online

(VnMedia) - Khi người dân có nhu cầu học tập, đào tạo online, nên tìm, lựa chọn các kênh đào tạo online của chính các trường, trung tâm đào tạo này; không nên chủ quan, vội vàng lựa chọn các khóa học online được quảng cáo tràn lan, chưa được kiểm chứng trên các nền tảng mạng xã hội...

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.