Triển lãm ô tô Việt Nam sẽ trở lại trong năm 2024?

0
0

 - Dự kiến, triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) sẽ trở lại vào năm 2024, với nhiều yếu tố vẫn được giữ nguyên như các mùa triển lãm trước; địa điểm tổ chức, thời gian và sự vắng mặt của Thaco, VinFast, Hyundai Thành Công...

Thông tin từ các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show) có khả năng được tổ chức lại trong năm 2024 tới. ĐIều này có được là một số dự báo về tình hình kinh doanh khả quan nửa cuối năm 2023 này và đặc biệt, là do các kế hoạch ra mắt và giới thiệu xe mới, công nghệ mới của các nhà sản xuất trên toàn thế giới.

Hiện tại, thông tin ban đầu là đã có sự thống nhất theo chiều hướng tổ chức trở lại triển lãm ô tô Việt Nam vào tháng 10/2024 tới đây (thông lệ) và trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SEC) tại TP Hồ Chí Minh vẫn là địa điểm được lựa chọn cho triển lãm tới đây.

Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022. Theo TGPT

Triển lãm này vốn đã được thông báo sẽ dừng tổ chức trong năm 2023 vào nửa đầu năm nay. Đây là một điều có thể hiểu được do tình hình kinh doanh của các hãng xe ảm đạm từ đầu năm đến nay; trong khi đó, chi phí mỗi lần tham gia VMS đều không hề nhỏ và hiệu quả mang lại, được các thương hiệu đánh giá là chưa xứng đáng.

Mặc dù vậy, triển lãm ô tô lớn Việt Nam 2024 dự kiến cũng sẽ không có sự tham gia của những cái tên như Thaco (với Mazda, KIA, Peugeot, BMW, MINI) và Hyundai Thành Công..., trong khi Skoda - thương hiệu ô tô mới nhất tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ tham gia triển lãm lần này.

Tuy VMS bị dừng lại trong năm nay nhưng các hãng xe vẫn tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm mới đến thị trường Việt Nam, như VinFast, Mercedes-Benz...

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.