Hyundai Thành Công sẽ ra mắt mẫu urban-SUV - Hyundai Venue cuối tuần này?

0
0

 - Tại sự kiện trình diễn sắp tới ở Hà Nội, Hyundai Thành Công sẽ trưng bày một mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới dành cho giới trẻ, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn cho phân khúc xe giá rẻ. Nhiều khả năng, đó là mẫu miniSUV mang tên Hyundai Venue, mẫu xe hiện đã có mặt tại Thái Lan, Singapore hay Indonesia...

Xuất hiện tại Việt Nam, chắc chắn Hyundai Venue sẽ khiến Toyota Raize phải "mệt mỏi" và KIA Sonet sẽ phải chia lại miếng bánh thị phần ở phân khúc urban SUV. Theo TGPT

Trong khuôn khổ sự kiện Hyundai Experience Day (chủ đề “Thành phố không chờ đợi”) diễn ra vào 16-17/12, Hyundai Thành Công (HTV) thông báo sẽ trung bày đến người tiêu dùng một mẫu xe mới cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị.

Theo đó, mẫu xe mới này được cho là Hyundai Venue, mẫu SUV đô thị kích thước nhỏ và định vị phía dưới của Hyundai Creta đang bán tại Việt Nam hiện nay. Xe ra mắt từ năm 2019 và bán ra tại một số thị trường chính như: Hàn Quốc, Mỹ, Ấn Độ và cả các nước ASEAN như Thái Lan, Singapore hay Indonesia...

Tại thị trường Mỹ, mẫu xe này được trang bị động cơ 1.6L 4 xi-lanh với công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151 Nm, đi kèm với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Khoang nội thất của Hyundai Venue tại Mỹ. Theo TGPT

Nếu chính thức ra mặt tại Việt Nam, Hyundai Venue sẽ cạnh tranh cùng các mẫu xe trong phân khúc SUV đô thị hạng A (A-SUV) như: Toyota Raize (giá 552 triệu đồng) và KIA Sonet (519 - 574 triệu đồng)...

Tuy nhiên, tùy chọn động cơ dành cho Hyundai Venue tại Việt Nam khó có thể mạnh mẽ như Creta, với máy 1.5L cho công suất 113 mã lực và mô-men xoắn 144. Do đó, nhiều khả năng xe được trang bị tùy chọn tương đồng với phiên bản thấp nhất ở Ấn Độ, với động cơ 1.2L hút khí tự nhiên cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113,8 Nm.

Các thông số này đương nhiên sẽ khiến Hyundai Venue có sức mạnh thấp hơn các đối thủ A-SUV nhưng tương tự như điều HTV đã thành công với Creta, mẫu SUV đô thị mới sẽ cạnh tranh bằng giá bán và lượng trang bị dồi dào, đặc biệt về hệ thống an toàn.

Hiện chưa rõ Hyundai Venue sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Hyundai Thành Công ở Ninh Bình hay không.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…