Giá tính lệ phí trước bạ của ô tô và xe máy năm 2024 có gì đáng chú ý?

0
0

 - Bảng giá tính lệ phí trước bạ được công bố mới đây với mẫu xe có giá đắt nhất vẫn là siêu xe quen thuộc đã xuất hiện tại Việt Nam từ cách đây hơn 10 năm.

Vào ngày 31/10, Bộ trưởng Bộ Tài Chính đã công bố quyết định số 2353/QĐ-BTC ban hành Bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy thay thế cho Quyết định số 618/QĐ-BTC ngày 09/4/2019 của Bộ Tài chính. Đồng thời, Quyết định mới được kèm theo bảng giá tính lệ phí trước bạ của các loại ô tô, xe máy tại Việt Nam và được áp dụng chính thức từ ngày 06/11/2023.

Bugatti Veyron vẫn đứng đầu về giá tính lệ phí trước bạ dù về Việt Nam từ khá lâu. Theo TGPT

Bảng giá được thành nhiều hạng mục dành cho nhiều loại phương tiện khác nhau. Trong đó, đáng chú ý nhất là những ô tô và xe máy thông dụng như: Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống (ô tô dưới 10 chỗ), xe bán tải và xe tải Van, cùng xe máy.

Trong bảng giá mới, phương tiện di chuyển (nói chung) cũng đồng thời là ô tô chạy xăng/dầu dưới 10 chỗ nhập khẩu có giá tính lệ phí trước bạ cao nhất là Bugatti Veyron (bản động cơ 8.0L) với 66,182 tỷ đồng. Mẫu siêu xe của Pháp này đã được đưa về Việt Nam lần đầu từ cách đây hơn 10 năm và đến nay vẫn dẫn đầu về giá dù có nhiều siêu xe và xe siêu sang mới cập bến thị trường.

Các dòng xe bán tải và xe tải Van cũng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng; trong đó, mẫu xe nhập khẩu có giá tính lệ phí trước bạ cao nhất hiện nay là RAM 1500 TRX với 7,5 tỷ đồng, còn mẫu xe lắp ráp trong nước có giá cao nhất là Peugeot Traveller (được xếp là xe tải Van) với 2,249 tỷ đồng.

Các mẫu xe có giá tính lệ phí trước bạ cao nhất theo từng phân loại. Theo TGPT

Mặt khác, ô tô chạy xăng/dầu dưới 10 chỗ được lắp ráp trong nước có Mercedes-Benz S500 (222182) có giá tính lệ phí trước bạ cao nhất với 6,539 tỷ đồng. Trong khi đó, xe máy nhập khẩu có giá cao nhất là Harley-Davidson CVO Road Glide phiên bản Limited với 2,519 tỷ đồng, và xe máy lắp ráp trong nước có giá cao nhất là Piaggio Vespa GTS Super Tech 300 ABS với 158,6 triệu đồng.

Ngoài ra, bảng giá tính lệ phí trước bạ mới còn thiếu một số mẫu xe khác mới ra mắt nhưng chưa được cập nhật trong danh sách; trong trường hợp này, cơ quan thuế sẽ căn cứ vào cơ sở dữ liệu theo quy định quyết định giá tính lệ phí trước bạ của từng loại ô tô, xe máy mới phát sinh.

Lệ phí trước bạ được áp dụng cho hầu hết các loại phương tiện tại thị trường Việt Nam, với tỷ lệ áp dụng khác nhau. Quen thuộc nhất là các loại ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi có mức giá tính lệ phí trước bạ lần đầu từ 10% - 12% tùy theo địa phương, trong khi xe bán tải và xe tải Van được tính bằng 60% mức này. Ngoài ra, bảng giá tính lệ phí trước bạ còn có tác dụng khi người dân giao dịch mua lại xe cũ.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.

Giá xăng tiếp tục giảm, RON95 lùi về sát mức 23.000 đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm với mức từ 409 đồng/lít -  508 đồng/lít. Trong đó, xăng RON95 xuống còn 23.135 đồng/lít.

Cảnh báo giả danh Bảo hiểm Xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

(VnMedia)-  Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thông tin hiện tại Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.