Toyota Việt Nam triệu hồi Land Cruiser 300 và Lexus LX600 do lỗi hộp số

0
0

 - Do vấn đề phần mềm điều khiển hộp số tự động, Toyota thực hiện đợt triệu hồi dành cho các mẫu Land Cruiser 300 và Lexus LX600 với số lượng hơn 1.300 chiếc tại Việt Nam.

Theo thông báo từ Toyota Việt Nam (TMV), sau khi báo cáo cục Đăng kiểm Việt Nam, TMV chính thức triệu hồi các mẫu SUV cỡ lớn là Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 do lỗi ở hộp số, khiến xe vẫn lăn bánh trong trường hợp về số N, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người sử dụng và các phương tiện khác.

Danh sách các xe bị triệu hồi do lỗi hộp số đợt này. TGPT

Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, theo lý giải của TMV, là do: khi hộp số được chuyển sang vị trí số N và áp suất của pít-tông ly hợp ép các đĩa ma sát ly hợp không được loại bỏ hết, khiến một phần công suất động cơ tiếp tục truyền tới các bánh xe. Nếu tình trạng này xảy ra khi xe đang ở trên bề mặt bằng phẳng và nếu lái xe không đạp phanh hoặc sử dụng phanh đỗ, xe có di chuyển về phía trước và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Tổng cộng sẽ có 1.325 xe phải triệu hồi trong đợt này, với 930 chiếc Land Cruiser 300 (sản xuất từ ngày 11/05/2021 đến 09/01/2024) và 395 chiếc Lexus LX600 (sản xuất từ ngày 02/08/2021 đến 25/12/2023).

Đợt triệu hồi này sẽ được thực hiện miễn phí tại tất cả các đại lý Toyota và Lexus chính thức trên toàn quốc, với thời gian cập nhật lại phần mềm điều khiển hộp số nếu cần thiết. Thời gian thực hiện công việc sửa chữa dự kiến khoảng 30 phút/xe.

Land Crusier 300 ra mắt tại Việt Nam vào năm 2021. TGPT

Trước đó, vào tháng 2 vừa qua, Thế Giới Phương Tiện đã đưa tin về đợt triệu hồi tương tự do vấn đề hộp số ảnh hưởng đến hơn 300.000 chiếc Toyota Tundra, Toyota Sequoia và Lexus LX 600 tại thị trường Mỹ. 

Cùng thời điểm này, Toyota cũng đang thực hiện triệu hồi các mẫu Lexus RX330 và NX300, cùng Toyota Auris, C-HR và Corolla trên toàn cầu với số lượng 697.000 chiếc do đường hàn nối của van trong bơm nhiên liệu có thể bị nứt và gây rò rỉ nhiên liệu.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.