Smartphone tầm trung OnePlus Nord lớn tiếp theo lộ diện: màn hình 120Hz, camera 108MP

0
0

 - Sau một thời gian tập trung vào việc phát hành những chiếc smartphone cao cấp được trang bị nhiều tính năng và giá hợp lý, kể từ năm 2020, OnePlus đã đã dần chú ý hơn đến phân khúc thị trường tầm trung và bắt đầu cho ra mắt phiên bản Nord thế hệ đầu tiên.

Dòng Nord hiện bao gồm một loạt các thiết bị cầm tay tầm trung với thiết kế khá giống nhau ở các tính năng cũng như thiết kế. Mới đây, là một chiếc smartphone được đặt tên là Nord CE 3 đã xuất hiện với kích thước màn hình 6,7 inch, phù hợp với thiết kế cấu hình bên trong.

 

Nord CE 3 dự kiến sẽ ra mắt vào quý 1 hoặc 2 năm 2023 tại một số thị trường của châu Âu và châu Á. Máy có hỗ trợ kết nối 5G, chính vì vậy, khả năng thiết bị này đặt chân vào thị trường Mỹ là điều chưa thể. Ngoài việc nâng kích thước màn hình lên so với Nord CE 2 và N20 6,43 inch, CE 3 còn được tăng tốc độ làm mới lên thành 120Hz.

Tuy nhiên, màn hình Nord CE sẽ sử dụng công nghệ LCD thay vì AMOLED, điều này kém hoàn hảo nhưng chắc chắn dễ hiểu đối với một chiếc smartphone tầm trung có giá cả phải chăng và đi kèm bộ vi xử lý Snapdragon 695.

Đây cũng là vi xử lý được trang bị cho Nord N20 5G, mặc dù Nord CE 3 5G dường như cũng sẽ đi kèm một thanh RAM lên tới 12 GB, được ghép nối với dung lượng lưu trữ tối đa 256GB.

Nord CE 3 5G sẽ sử dụng viên pin dung lượng 5.000mAh để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ năng lượng của màn hình FHD + 6,7 inch và so với N20, CE 3 cũng sẽ nâng cấp tốc độ sạc từ 33 lên 67 watt.

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, OnePlus Nord CE 3 5G được mong đợi sẽ chuyển từ camera chính 64 lên camera chính 108MP. Hơi tiếc là máy vẫn đi kèm với hai cảm biến 2MP ở mặt sau, cũng như một camera selfie mặt trước 16MP.

Vì được tích hợp hệ thống màn hình LCD, nên CE 3 sử dụng máy quét vân tay gắn bên cạnh chứ không phải là máy quét vân tay dưới màn hình. Mặc dù chắc chắn là khó xảy ra, nhưng vẫn phải xem liệu thiết kế này có giúp mở rộng phần tai thỏ trên CE 3 hay không. Về giá bán, OnePlus sẽ tiết kiệm chi phí sản xuất để giữ giá bán của smartphone này thấp nhất có thể.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…