Apple iPhone 15 Pro Max so với Galaxy S22 Ultra: iPhone mới hơn liệu có tốt hơn S22 Ultra cũ hơn? (Phần 1)

0
0

 - iPhone 15 Pro Max cao cấp sắp ra mắt của Apple được cho sẽ có nhiều thay đổi quan trọng. Nhưng so với chiếc flagship trước đây của Samsung, Galaxy S22 Ultra thì sự khác biệt là gì?

iPhone 15 Pro Max được kỳ vọng sẽ có thiết kế được làm mới, camera kính tiềm vọng hay USB Type-C chỉ là một số tính năng mới thú vị sẽ khiến chiếc iPhone lớn tiếp theo trở thành một thiết bị quan trọng hàng đầu. 

Nhưng sẽ thế nào nếu chiếc iPhone mới này so với chiếc flagship trước đây của Samsung, Galaxy S22 Ultra. Mặc dù Samsung đã cập nhật Galaxy S23 Ultra mới hơn nhiều và được cải tiến theo nhiều cách, nhưng Galaxy S22 Ultra vẫn đang còn rất tốt và có thể tự đứng vững trước bất cứ điều gì Apple có thể tung ra vào cuối năm 2023. 

Vì vậy, chiếc điện thoại nào sẽ đứng đầu và quan trọng hơn, Galaxy S22 Ultra có nên cân nhắc nâng cấp lên iPhone 15 Pro Max không? Hãy cùng VnMedia tìm hiểu nhé. 

Sự khác biệt dự kiến giữa iPhone 15 Pro Max và Galaxy S22 Ultra

Trước khi đi vào phân tích sự khác biệt chi tiết giữa hai thiết bị. Dưới đây là những khác biệt chính giữa iPhone 15 Pro Max và Galaxy S22 Ultra.

  • Màn hình 6,7 inch (iPhone 15 Pro Max) so với 6,8 inch (Galaxy S22 Ultra);
  • Apple A17 Bionic 3nm (iPhone 15 Pro Max) so với Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 cho Galaxy (Galaxy S22 Ultra);
  • Cảm biến camera chính 48MP (iPhone 15 Pro Max) so với 108MP (Galaxy S22 Ultra);
  • Camera selfie 12MP FaceTime (iPhone 15 Pro Max) so với 40MP (Galaxy S22 Ultra);
  • Zoom quang 5-6X (iPhone 15 Pro Max) so với zoom quang 3X, 10X (Galaxy S22 Ultra);
  • Hỗ trợ bút cảm ứng S Pen (Galaxy S22 Ultra);
  • Tốc độ sạc 27W (iPhone 15 Pro Max) so với 45W (Galaxy S22 Ultra);
  • Face ID (iPhone 15 Pro Max) so với cảm biến vân tay siêu âm trong màn hình (Galaxy S22 Ultra);

Thiết kế

iPhone 15 Pro Max sẽ khá khác biệt so với hầu hết những người tiền nhiệm, vì Apple sẽ thay đổi thiết kế của điện thoại rất nhiều. Theo tin đồn, chiếc iPhone này sẽ có khung bằng titan, điều này sẽ làm cho thiết bị cứng hơn và nhẹ hơn. Không có gì lạ khi thiết kế Dynamic Island mới vẫn được duy trì ở mặt trước, tuy nhiên viền của nó sẽ được làm mỏng hơn rất nhiều. 

 

Theo tin đồn, điện thoại iPhone 15 Pro Max sẽ có viền rộng 1,55mm, đánh bại người giữ kỷ lục hiện tại là Xiaomi 13, có viền rộng 1,81mm. Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra có viền 1,95mm, có vẻ sự khác biệt không nhiều nhưng vẫn rộng hơn về mặt kỹ thuật. 

iPhone 15 Pro Max cũng sẽ có cổng USB Type-C ở phía dưới, một thay đổi lớn của Apple nhất là so với việc hãng đã sử dụng cổng Lightning độc quyền của mình trong hơn một thập kỷ. Một thay đổi khác là công tắc tắt tiếng và giới thiệu hành động Action mới. Nút này sẽ rất giống với nút tùy chỉnh của Apple Watch Ultra và cho phép bạn ánh xạ các chức năng cũng như các phím tắt khác nhau. 

 

Galaxy S22 Ultra không có nhiều khác biệt, sử dụng thiết kế hình chữ nhật dài với hai mặt là kính cường lực thế hệ mới nhất, kết hợp khung kim loại mang lại cảm giác cao cấp. Thiết bị sử dụng thiết kế cong ở hai mép cho cả màn hình ở mặt trước và mặt lưng, điều này sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm cầm nắm, không làm cấn tay mà rất thoải mái kể cả khi sử dụng lâu. Có thông tin cho rằng iPhone 15 Pro Max cũng có thể sử dụng tấm ốp lưng hơi cong phía sau để nâng cao tính trải nghiệm. 

iPhone 15 Pro Max có thể sẽ có các màu Space Black, Silver, Gold và một màu đỏ đậm mới. Đối thủ Galaxy S22 Ultra có sẵn các màu Phantom Black, Phantom White, Green và Burgundy. 

Màn hình 

iPhone 15 Pro Max sẽ đi kèm với màn hình OLED Super Retina XDR 6,7 inch, tất nhiên là có khả năng HDR, sẽ tần số quét ProMotion có thể thay đổi và tối đa lên đến 120Hz để mang lại trải nghiệm vuốt chạm trơn mượt. 

Trên thực tế, chúng ta không mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào đối với màn hình của iPhone 15 Pro Max. Thẳng thắn mà nói, Apple không cần phải có bất kỳ cải tiến nào đối với màn hình của thiết bị. Nếu iPhone tiếp theo có màn hình giống như iPhone 14 Pro Max thì đó sẽ là một màn hình chất lượng với độ sáng tối đa vượt trội, màu sắc đẹp, độ tương phản vượt cao, sắc nét …

 

Những ưu điểm vượt trội về màn hình của iPhone 15 Pro Max cũng sẽ không khác biệt đáng kể so với màn hình Dynamic AMOLED 6,8 inch của Galaxy S22 Ultra. Màn hình AMOLED của Samsung thường nằm trong số những màn hình tốt nhất trên Android và S22 Ultra cũng không khác biệt. Nhược điểm duy nhất của màn hình sắc nét và sống động này là về mặt kỹ thuật, nó không thể đạt được mức độ sáng tối đa như iPhone 13 Pro Max và 14 Pro Max đạt được, vì vậy có nhiều nghi ngờ rằng iPhone 15 Pro Max sẽ còn mở rộng hơn nữa khoảng cách đó.   

Ngoài việc chứa camera phía trước, thiết kế Dynamic Island trên 15 Pro Max còn là nơi chứa cảm biến Face ID. Công nghệ nhận diện khuôn mặt bảo mật hàng đầu hiện nay của Apple, vì vậy không nhất thiết phải mong đợi cảm biến dấu vân tay trong màn hình sẽ xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max. 

Ngược lại, điện thoại Samsung tích hợp sẵn một cảm biến như vậy, cho phép bạn mở khóa điện thoại và ủy quyền thanh toán bằng đầu ngón tay. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt dựa trên khuôn mặt cũng có sẵn trên S22 Ultra dù không được đánh giá cao như Face ID của đối thủ.

(Còn tiếp)

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


AI - trợ thủ đắc lực giúp sinh viên ôn thi cuối kỳ hiệu quả

(VnMedia) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp việc ôn thi cuối kỳ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Apple xin lỗi vì quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi

(VnMedia) - Apple đã xin lỗi và thừa nhận đã “thất bại” với quảng cáo iPad Pro mới nhất của mình.

Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.