Top điện thoại chống nước tốt nhất 2023

0
0

 – Nếu bạn đang cần tìm mua một chiếc điện thoại chống nước tốt. Vậy thì trong bài này VnMedia sẽ chia sẻ với các bạn những mẫu điện thoại chống nước mới nhất và tốt nhất năm 2023.

Không người dùng nào cố tình làm rơi điện thoại thông minh của mình vào chậu rửa mặt, bồn tắm … nhưng sự cố vẫn xảy ra. Điện thoại đi cùng chúng ta ở khắp mọi nơi và vì vậy các nhà sản xuất đã tìm ra cách để làm cho điện thoại có khả năng chống nước.

Mặc dù vậy trên thực tế không có điện thoại nào chống nước 100% và các công ty điện thoại hầu như sẽ không bảo hành thiệt hại do nước trong camera kết bảo hành mặc dù điện thoại bạn mua có thể có xếp hạng chống nước.

Để giúp các bạn lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại chống nước phù hợp, dưới đây sẽ là những lựa chọn chống nước mới nhất và tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại.  

Google Pixel 7 

  • Ưu điểm: Camera xuất sắc; màn hình đẹp; phần mềm nhẹ và dễ sử dụng. 
  • Nhược điểm: Tốc độ sạc chậm; mở khóa bằng khuôn mặt tốc độ trung bình. 
  • Chống nước: IP68 

Một trong những chiếc điện thoại yêu thích chống nước tốt nhất mà bạn có thể mua hiện nay là Google Pixel 7. Chiếc điện thoại này được xếp hạng IP68, mức cao nhất có thể có trên điện thoại thông minh vào năm 2023.

 

Điện thoại này cũng có kích thước tương đối nhỏ gọn và có thể bỏ túi theo tiêu chuẩn điện thoại hiện đại với màn hình OLED 6,3 inch phẳng với tần số quét 90Hz linh hoạt, camera chính và camera góc siêu rộng phía sau được đánh giá cao cùng khả năng hỗ trợ phần mềm trong 5 năm.

Apple iPhone 14 Pro 

  • Ưu điểm: Dynamic Island; Always-on display; Camera 48MP; Hiệu năng hàng đầu.
  • Nhược điểm: Thời lượng pin không cải thiện đáng kể; Sạc chậm. 
  • Chống nước: IP68 

Chiếc iPhone tốt nhất mà bạn hiện có thể mua được xếp hạng chống nước tốt nhất trên điện thoại đó là iPhone 14 Pro. Nhưng điều đáng chú ý là mọi mẫu iPhone 14 cũng được xếp hạng IP68.

 

Nhưng iPhone 14 Pro là lựa chọn tốt hơn vì thiết bị có lớp vỏ bằng thép không gỉ cao cấp, Dynamic Island giúp tai thỏ trên điện thoại thông minh thực sự hữu ích, camera chất lượng và hỗ trợ phần mềm trong ít nhất 5 năm kể từ khi phát hành vào cuối năm 2022.

Samsung Galaxy S23 Ultra

  • Ưu điểm: Phần ứng mạnh mẽ; Camera rất tốt; Thời lượng pin dài; Đa tính năng với bút S Pen.
  • Nhược điểm: Sạc chậm 45W; Camera selfie chưa hài lòng; Kích thước lớn. 
  • Chống nước: IP68 

Mặc dù có một khe cắm lớn để gắn bút stylus vật lý nhưng Samsung Galaxy S23 Ultra có khả năng chống nước rất tốt với xếp hạng IP68. Bạn sẽ phải trả phí cao hơn cho S23 Ultra so với S23 và S23 Plus dù có khả năng chống nước tương đương. 

 

Nhưng Galaxy S23 Ultra sẽ mang lại một màn hình lớn hơn, chất lượng tốt hơn, bộ 4 camera phía sau vượt trội, thời lượng pin dài và hiệu suất tốt nhất từng có trên điện thoại Samsung.  

Google Pixel 6a

  • Ưu điểm: Hiệu suất tầm trung hàng đầu; Kích thước nhỏ gọn; Camera nổi bật; Thời lượng pin tốt; Cập nhật phần mềm dài. 
  • Nhược điểm: Vỏ nhựa dễ xước; Sạc chậm và nóng; Màn hình chỉ 60Hz
  • Chống nước: IP67

Google Pixel 6a là mẫu điện thoại tầm trung có giá phải chăng nhưng vẫn có khả năng chống nước và bụi, dù tiêu chuẩn chỉ là IP67. Với tiêu chuẩn này, điện thoại sẽ sống sót khi bị ngâm trong 1m nước trong một thời gian ngắn. Nhưng lời khuyên là bạn không nên chủ động nhúng điện thoại vào nước mà hãy sử dụng an toàn nếu không muốn hối tiếc.

 

Nếu bạn muốn chi tiêu ít hơn cho chiếc điện thoại tiếp theo của mình nhưng vẫn có được một chiếc điện thoại tốt thì Pixel 6a là lựa chọn đáng cân nhắc. Thiết bị sở hữu camera chất lượng, phần mềm hữu ích, thời lượng pin tốt và đó là điều hiếm thấy vào năm 2023 – một chiếc điện thoại tương đối nhỏ và có thể bỏ túi khi kích thước màn hình chỉ là 6,1 inch (nhỏ nhất trong danh sách). 

Apple iPhone 14 

  • Ưu điểm: Thời lượng pin dài; Hiệu năng vượt trội; Camera kép tốt; Thiết kế cao cấp. 
  • Nhược điểm: Màn hình 60Hz; Sạc chậm; Không chụp ảnh RAW
  • Chống nước: IP68

Nếu bạn không thể sở hữu mẫu iPhone 14 Pro đắt tiền thì iPhone 14 là một chiếc điện thoại 'thông thường' hàng đầu với khả năng chống nước IP68 như người anh em.

 

iPhone 14 sở hữu hệ thống camera kép, trong đó camera chính và camera góc siêu rộng đều có khả năng chụp ảnh rất tốt, màn hình sáng và sắc nét, thời lượng pin dài và nhận được nhiều năm hỗ trợ phần mềm. Mặc dù màn hình có tần số quét chỉ 60Hz, đó là chậm hơn đáng kể so với các đối thủ, dù vậy đây vẫn là một chiếc điện thoại hàng đầu đáng cân nhắc.

Samsung Galaxy Z Flip 4

  • Ưu điểm: Hiệu năng mạnh mẽ hàng đầu; Thời lượng pin dài; Camera chất lượng; Thiết kế thú vị. 
  • Nhược điểm: Độ bền vẫn còn là điều băn khoăn; Sạc 25W chậm; Không có ống kính tele.
  • Chống nước: IPX8

Mặc dù Galaxy Z Flip 4 có thể gập làm đôi, nhưng Samsung vẫn thiết kế để chiếc điện thoại nhỏ gọn này đạt được xếp hạng IPX8, nghĩa là thiết bị hoàn toàn không thấm nước (không có khả năng chống bụi).

 

Rất nhiều người dùng yêu thích chiếc điện thoại này vì Z Flip 4 có cùng mức giá với những chiếc điện thoại màn hình cũ nhàm chán, có thể gập lại thành một kích thước nhỏ gọn dễ bỏ túi hơn và sử dụng khả năng uốn cong màn hình với một số thủ thuật phần mềm thú vị, chẳng hạn như sử dụng chính điện thoại làm giá đỡ cho các cuộc gọi video. 

Galaxy Z Flip 4 có camera tốt và thời lượng dài hơn so với các mẫu trước đây khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại gập vào năm 2023.

Xiaomi 13 Pro 

  • Ưu điểm: Hiệu năng cao; Camera chất lượng; Sạc 120W ấn tượng; Thời lượng pin dài. 
  • Nhược điểm: Phần mềm không trực quan; Cụm camera sau kích thước lớn; Giá cao. 
  • Chống nước: IP68

Là một chiếc điện thoại có khả năng chống nước hoàn toàn theo chuẩn IP68 với hệ thống camera được đánh giá có chất lượng hàng đầu. 
Hơi tiếc khi Xiaomi 13 Pro có phần mềm kém thú vị hơn một chút khi sử dụng so với các điện thoại Android khác, nhưng đổi lại cảm biến camera chất lượng hàng đầu nên điều này sẽ không khiến người dùng thất vọng.

 

Xiaomi 13 Pro sở hữu camera chính với ống kính 1 inch (lớn nhất trên điện thoại hiện nay), điều này cũng có nghĩa là thiết bị có thể chụp ảnh chi tiết hơn, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Kết hợp hiệu năng hàng đầu, sạc cực nhanh 120W (cao nhất trong danh sách) và  đây là chiếc điện thoại cao cấp cho phép bạn để máy ảnh DSLR của mình ở nhà.

Samsung Galaxy S23 

  • Ưu điểm: Thiết kế cao cấp; Hiệu năng mượt mà; Thời lượng pin khá; Hỗ trợ hệ điều hành dài.
  • Nhược điểm: Nâng cấp hạn chế; Phần mềm cần một số điều chỉnh; Sạc có dây chậm. 
  • Chống nước: IP68

Cả Galaxy S23 và Galaxy S23 Plus đều là những lựa chọn tốt nếu bạn muốn sở hữu một trong những chiếc điện thoại hàng đầu của Samsung nhưng không muốn kích thước lớn và bút stylus của S23 Ultra.

 

Có thể có người thích Galaxy S23 Plus hơn vì màn hình vượt trội và thời lượng pin nhưng ngay cả khi mua S23 nhỏ hơn thì bạn vẫn có được hiệu suất và thời lượng pin dài nhờ chipset Snapdragon 8 Gen 2 hàng đầu. Có thể Galaxy S23 tiêu chuẩn có tốc độ sạc chậm hơn và không có bộ sạc đi kèm (cả dòng Galaxy S23), nhưng nếu bạn muốn một chiếc điện thoại Android cao cấp mượt mà với 5 năm hỗ trợ phần mềm thì không thể bỏ qua Galaxy S23 và S23 Plus. 

Asus ZenFone 9 

  • Ưu điểm: Thiết kế khác biệt, nhỏ gọn; Thời lượng pin dài; Thông số kỹ thuật mạnh mẽ; Chụp ảnh thiếu sáng tốt. 
  • Nhược điểm: Quá nóng khi sử dụng nặng; Chỉ có 2 năm cập nhật Android; Không hỗ trợ mmWave.
  • Chống nước: IP68

Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại Android nhỏ nhưng cao cấp với khả năng chống nước như các mẫu điện thoại hàng đầu thì chiếc điện thoại nhỏ xinh này của Asus là chiếc điện thoại dành cho bạn.

 

ZenFone 9 là một chiếc điện thoại thông minh hàng đầu thực sự nhỏ gọn (theo tiêu chuẩn hiện đại) với thời lượng pin cực kỳ tốt so với kích thước. Thiết bị có camera tốt, mặt sau có kết cấu độc đáo với nhiều màu sắc vui nhộn. Hỗ trợ phần mềm dù chỉ được camera kết 2 năm nhưng đây là một tùy chọn chống thấm nước có giá tốt đáng quan tâm. 

Xiaomi 13 

  • Ưu điểm: Thiết kế nhỏ và đẹp; Vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ; Camera chính xuất sắc.
  • Nhược điểm: Thời lượng pin trung bình; Phần mềm không trực quan. 
  • Chống nước: IP68

Nó không thể sở hữu chiếc Xiaomi 13 Pro với camera cao cấp đắt tiền, vậy thì Xiaomi 13 vẫn là một sự thay thế hàng đầu cao cấp cho Galaxy S23 hoặc iPhone 14.

 

Xiaomi 13 có thiết kế màn hình phẳng trang nhã và chipset Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất cho hiệu năng cực kỳ tốt. Nếu bạn muốn một chiếc điện thoại chống nước mà bạn bè của bạn sẽ hỏi bạn, thì đây là một lời kêu gọi hàng đầu. Có ba năm hỗ trợ phần mềm kể từ khi ra mắt – không tốt bằng Samsung hay Apple.
 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.