Giống như các mẫu iPhone giá rẻ khác, iPhone SE 4 sẽ nhanh chóng mất giá

0
0

 - Được cho là sẽ có thiết kế giống iPhone 14, iPhone SE 4 được kỳ vọng sẽ là mẫu iPhone “bình dân” và không giống bất kỳ mẫu iPhone SE nào từng ra mắt trước đây.

iPhone SE 4 sẽ có tính năng Face ID thay vì Touch ID, khiến nó trở thành mẫu SE đầu tiên cung cấp tính năng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa điện thoại. Tấm nền OLED 6,1 inch, lần đầu tiên được tìm thấy trên iPhone SE sẽ thay thế màn hình LCD 4,7 inch trên iPhone SE 3. Tuy nhiên, màn hình trên iPhone SE 4 sẽ có tốc độ làm mới kiểu cũ là 60Hz.

 

iPhone SE 4 sẽ có cổng USB-C và Nút hành động. Nút này cho phép người dùng lựa chọn 1 trong 10 hành động sẽ được kích hoạt khi nhấn nút. Với iPhone SE 4, iPhone giá rẻ sẽ tăng lên.

Một điều mà người mua iPhone SE cần nhận ra là những chiếc điện thoại này mất giá nhanh hơn các mẫu iPhone nguyên giá. Cụ thể, iPhone SE thế hệ thứ ba ra mắt vào tháng 3 năm 2022 đã mất tới 42,6% giá trị chỉ sau một tháng ra mắt. Điều đó so sánh với mức giảm giá trị 18,7% mà iPhone 13 phải chịu trong cùng khung thời gian. Sau ba tháng, giá trị của iPhone 13 đã ổn định, trong khi iPhone SE 3 tiếp tục giảm giá trị.

iPhone SE 3 được cho là mất giá nhanh hơn nhiều so với các mẫu iPhone 14 và iPhone 15 có giá đầy đủ. Và iPhone SE 4 có thể mất giá nhanh như các phiên bản SE trước do tính chất bình dân của điện thoại và người dùng có xu hướng ưa chuộng những mẫu có giá đầy đủ được trang bị công nghệ mới nhất. Người tiêu dùng lo ngại rằng, việc mua mẫu iPhone SE là một khoản đầu không mấy thông minh vì các thiết bị sử dụng công nghệ cũ có xu hướng lỗi thời nhanh hơn.

 

iPhone SE 4 có thể được trang bị bộ xử lý ứng dụng (AP) Apple A16 Bionic 4nm và đi kèm với RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 128GB. Một camera đơn 12MP phía sau dự kiến ​​​​sẽ được gắn ở mặt sau cùng với camera FaceTime 12MP phía trước. Phần mềm iOS 18 được cài đặt sẵn trong máy.

iPhone SE 4 dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng năm 2025.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo lỗ hổng Linux kernel đang bị khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm vừa qua, Cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung một lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến Linux kernel vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

Phát triển du lịch nông thôn gắn với quá trình chuyển đổi số

(VnMedia)- Đây là một nội dung quan trọng trong Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 do Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh ký ban hành ngày 02/8/2022 theo Quyết định số 922/QĐ-TTg.

Lỗ hổng Zero-day trong VPN đang bị khai thác trên các sản phẩm của Check Point

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin ghi nhận thông tin liên quan đến lỗ hổng CVE-2024-24919 tồn tại trên các sản phẩm của hãng Check Point.

Giá vàng giảm nhanh, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (1/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 16 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC lại giảm mạnh tới gần 2 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (31/5).

10 tỉnh chậm giải ngân vốn đầu tư công của chương trình mục tiêu quốc gia

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã có công văn số 5404/BTC-ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thanh toán vốn đầu từ nguồn NSNN tháng 4, ước thực hiện tháng 5 kế hoạch năm 2024. Trong đó, còn tới 10 tỉnh giải ngân vốn đầu tư công từ ngân sách trung ương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đạt tỷ lệ dưới 10%.