Hội nghị các nhà phát triển thường niên của Apple sẽ diễn ra vào ngày 10/6

0
0

 - Apple vừa lên tiếng thông báo, Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hàng năm của họ sẽ khai mạc vào ngày 10/6 tới, khi công ty dự kiến ​​​​sẽ giới thiệu những tiến bộ AI mới nhất của mình.

 

Hội nghị này được nhiều người mong đợi hàng năm như một buổi giới thiệu những tin tức quan trọng về phần mềm của Apple. Theo dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra từ thứ Hai (10/6) đến thứ Sáu (14/6).

Mặc dù hội nghị WWDC năm ngoái tập trung vào việc ra mắt kính thực tế hỗn hợp Vision Pro, ra mắt tại các cửa hàng vào tháng 2 vừa rồi, nhưng năm nay Apple dự kiến ​​sẽ chuyển các nỗ lực sang AI. Công ty được cho là đang quan tâm đến việc cấp phép và xây dựng công cụ AI Gemini của Google, bao gồm chatbot và các công cụ AI khác, cho những chiếc iPhone sắp ra mắt và các tính năng iOS 18 của nó.

Khi ngày càng nhiều công ty công nghệ đổ hàng tỷ đô la vào việc phát triển và triển khai trí tuệ nhân tạo (AI), Apple gần như bị loại khỏi cuộc thảo luận, trong khi nhiều công ty công nghệ khác đang có những bước tiến lớn trong lĩnh vực này. Sự hợp tác với Google sẽ đẩy Apple vào cuộc chạy đua AI đang ngày càng nóng bỏng.

Các nhà nghiên cứu của Apple gần đây cũng cho biết họ đã phát triển một nhóm mô hình đa phương thức – đề cập đến một hệ thống AI có thể diễn giải và tạo ra các loại dữ liệu khác nhau, chẳng hạn như văn bản và hình ảnh cùng một lúc – được gọi là MM1. Một báo cáo từ các nhà nghiên cứu này cho biết những phương pháp mới này có “khả năng vượt trội” và có thể cung cấp khả năng lý luận nâng cao cũng như khả năng học tập theo ngữ cảnh để phản hồi với văn bản và hình ảnh.

Trong thông cáo báo chí được đưa ra ngày hôm qua (26/3), công ty cho biết WWDC 2024 cũng sẽ chia sẻ các bản cập nhật phần mềm sắp có cho iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV và kính Vision Pro.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


5,75 triệu thuê bao sở hữu 4-9 SIM/1 giấy tờ đã được rà soát, chuẩn hóa thông tin

(VnMedia) - Các doanh nghiệp thông tin di động đã rà soát, làm rõ (chuẩn hóa lại thông tin, cam kết đang sử dụng đúng mục đích) khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4-9 SIM/1 giấy tờ.

Ngân hàng Nhà nước quyết tâm làm sạch dữ liệu khách hàng

(VnMedia) - Với ngành ngân hàng, mất thông tin, dữ liệu là mất tiền. Bởi vậy, thời gian tới đây Ngân hàng Nhà nước sẽ làm nhanh và siết chặt xác thực sinh trắc học và làm sạch dữ liệu khách hàng

Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân sẽ được cung cấp miễn phí

(VnMedia) - Trong khuôn khổ Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức, Ban Nghiên cứu, Tư vấn, Phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế đã giới thiệu Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân.

Điện tử, máy tính và linh kiện: Điểm sáng xuất khẩu Việt Nam!

(VnMedia) - Là mặt hàng chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng trưởng của mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện có ảnh hưởng khá lớn đến tăng trưởng chung của xuất khẩu cả nước.

Giá vàng SJC đang giảm mạnh sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 88,5 triệu đồng/lượng ở mức bán ra, giảm mạnh tới 2,8 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.