Apple yêu cầu tòa phúc thẩm Mỹ hủy lệnh cấm nhập khẩu Apple Watch

0
0

 - Apple hôm qua (5/4) đã kêu gọi tòa phúc thẩm Mỹ lật ngược quyết định của tòa án thương mại Mỹ về việc cấm nhập khẩu một số đồng hồ Apple Watch trong tranh chấp bằng sáng chế với công ty công nghệ giám sát y tế Masimo.

 

Apple nói với Tòa phúc thẩm Liên bang Mỹ rằng quyết định của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ dựa trên "một loạt các phán quyết nhiều thiếu sót về bằng sáng chế" và rằng Masimo không chứng minh được họ đã đầu tư vào việc tạo ra các sản phẩm cạnh tranh của Mỹ để biện minh cho lệnh này.

Đại diện của Apple và Masimo đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận về thông tin nói trên.

Công ty Masimo có trụ sở tại Irvine, California đã cáo buộc Apple thuê nhân viên của mình và đánh cắp công nghệ đo nồng độ oxy trong máu sau khi thảo luận về khả năng hợp tác. Apple lần đầu tiên giới thiệu tính năng đo nồng độ oxy trong máu cho Đồng hồ Apple Series 6 vào năm 2020.

Masimo đã thuyết phục được Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ để cơ quan này vào ngày 26/12 đã chặn việc nhập khẩu đồng hồ thông minh Series 9 và Ultra 2 phiên bản mới nhất của Apple sau khi phát hiện ra rằng công nghệ đọc nồng độ oxy trong máu của họ đã vi phạm bằng sáng chế của Masimo.

Apple đã tạm thời được nối lại hoạt động bán đồng hồ vào ngày hôm sau (27/12) sau khi thuyết phục Liên bang tạm dừng lệnh cấm. Tòa phúc thẩm đã khôi phục lệnh cấm vào tháng 1, khiến Apple phải loại bỏ khả năng đo nồng độ oxy trong máu ra khỏi những chiếc đồng hồ được bán trong thời gian kháng cáo, điều mà Apple cho biết có thể kéo dài ít nhất một năm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.