Các công tố viên Australia hủy vụ kiện của tỷ phú Forrest chống lại Meta

0
0

 - Các công tố viên Australia đã hủy vụ kiện của ông trùm khai thác mỏ Andrew Forrest nhằm vào Meta về cáo buộc có hàng nghìn quảng cáo tiền điện tử lừa đảo trên Facebook có khuôn mặt của vị tỷ phú này.

Tỷ phú Forrest
Tỷ phú Forrest

Quyết định trên là một bước thụt lùi đối với ông Forrest - chủ sở hữu 37% của tập đoàn sản xuất quặng sắt Fortescue Metals Group và là người giàu thứ hai nước Australia, trong nỗ lực buộc gã khổng lồ internet phải chịu trách nhiệm về quảng cáo. Một vụ kiện dân sự riêng biệt mà ông Forrest đã đệ đơn chống lại Meta về các quảng cáo ở California đang diễn ra.

Người phát ngôn của Cơ quan Công tố Australia hôm nay (12/4) cho biết rằng họ thấy không có đủ bằng chứng để tiếp tục truy tố, nhưng không nói rõ hơn.

Ông Forrest đã cáo buộc Meta vi phạm luật chống rửa tiền của Australia bằng cách cho phép những kẻ lừa đảo bên thứ ba sử dụng phần mềm và nền tảng của họ để quảng cáo các chương trình tiền điện tử giả có hình ảnh khuôn mặt của ông, khiến mọi người tin rằng ông đã xác nhận cho các chương trình này.

Ông Forrest đã theo đuổi vụ kiện theo luật pháp Australia cho phép một cá nhân truy tố hình sự một công ty nước ngoài với sự đồng ý của tổng chưởng lý.

Ông Forrest cho biết trong một tuyên bố rằng quyết định bác bỏ vụ án là "thảm kịch đối với những người cha, người mẹ và những người ông, người bà vô tội đã mất tiền tiết kiệm cả đời".

Người phát ngôn của Meta cho biết lừa đảo là một mối đe dọa phức tạp, thủ phạm sử dụng mọi nền tảng có sẵn và “chúng tôi bày tỏ sự chia sẻ với những người bị ảnh hưởng”.

Người phát ngôn của Meta nói thêm rằng: “Meta không muốn lừa đảo trên nền tảng của mình và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc không mệt mỏi để ngăn chặn chúng và bảo vệ người dùng của mình”.

Ông Forrest tuyên bố, ông sẽ tiếp tục theo đuổi vụ kiện ở California, trong đó ông cáo buộc công ty của Mỹ đã không thực hiện đầy đủ các biện pháp để ngăn chặn các quảng cáo.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….