Cách nhận biết SIM VinaPhone cần chuẩn hóa thông tin

0
0

- Thuê bao VinaPhone đang hoạt động không có thông tin đúng và trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ bị khóa, do đó việc chuẩn hóa thông tin thuê bao là điều cần thiết. Vậy làm thế nào để xác định được sim của bạn có cần chuẩn hóa thông tin thuê bao hay không? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể tới khách hàng.

 

Làm thế nào để biết thông tin của bạn đã được chuẩn hóa?

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP đã thông báo các thuê bao di động cần phải được cập nhật đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân bao gồm họ và tên, CMND/CCCD, ngày cấp và nơi cấp,...

Quy định đưa ra này nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của chính người sử dụng các dịch vụ viễn thông đồng thời giảm thiểu tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường.

Nhiều người dân không biết sim của mình có thuộc diện phải chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49 hay không. Để tra cứu thông tin thuê bao, người dùng có thể thực hiện một trong các cách sau:

Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp TTTB gửi 1414, thông tin của bạn sẽ được gửi về tin nhắn gồm: Họ tên, ngày sinh, CMND/ CCCD, nơi cấp, ngày cấp… Quý khách hãy kiểm tra xem đã đúng thông tin của mình chưa, nếu chưa bạn phải chuẩn hóa lại thông tin.

Cách 2: Tra cứu ngay trên ứng dụng My VNPT: Quý khách đăng nhập vào ứng dụng, chọn mục "Cá Nhân’’ dưới góc dưới bên phải màn hình -> Chọn mục “Thông tin tài khoản” hoặc bấm vào ảnh đại góc trái trên cùng màn hình tại trang chủ để xem thông tin. Nếu thông tin không chính xác, bạn cần mang CCCD ra giao dịch làm thủ tục cập nhật lại.

Cách 3: Ra trực tiếp cửa hàng giao dịch: Tại đây nhân viên giao dịch sẽ hỗ trợ bạn tra cứu. Nếu chưa chuẩn hóa bạn có thể thực hiện thay đổi thông tin ngay tại cửa hàng. Lưu ý khi tới điểm giao dịch VinaPhone tại Hà Nội để đổi thông tin bạn cần mang theo sim và CMND hoặc CCCD.

Cách 4: Gọi điện tới tổng đài VinaPhone 18001091: Đội ngũ nhân viên tổng đài sẽ tra cứu thông tin và báo cho bạn. Nếu sim của bạn đã chuẩn hóa thì có thể yên tâm tiếp tục sử dụng sim mà không sợ bị chặn 2 chiều.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao VinaPhone có mất phí không?

Thường thì việc chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ miễn phí khi thực hiện trên ứng dụng, website của nhà mạng hoặc đến cửa hàng trực tiếp để được hỗ trợ. Nếu kiểm tra thuê bao của bạn chưa được chuẩn hóa hãy chuẩn hóa ngay để đảm bảo quyền lợi của mình.

Việc đảm bảo đồng bộ thông tin thuê bao di động với cơ sở dữ liệu quốc gia sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi sử dụng các dịch vụ viễn thông của nhà mạng. Trong trường hợp sim bị mất hoặc hư hỏng bạn mang ra cửa hàng VinaPhone sẽ được hỗ trợ làm mới nhanh chóng. Song song với đó, việc chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ khiến các hành vi vi phạm pháp luật, mạo danh công lừa đảo qua điện thoại,... được phát hiện nhanh chóng và mang lại yên tâm cho người dân khi sử dụng điện thoại.

Ngoài ra, nếu chuẩn hóa thông tin thuê bao khi bạn muốn đổi sang dùng nhà mạng khác thủ tục sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn. Thêm vào đó việc quản lý thông tin tài khoản cũng chặt chẽ hơn. Đặc biệt bạn sẽ nhận được điểm tích lũy và những ưu đãi hấp dẫn từ nhà mạng.

Trên đây là cách xác định sim cần chuẩn hóa thông tin thuê bao để đảm bảo quyền lợi khách hàng. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn thêm về các dịch vụ điện thoại VinaPhone thì hãy liên hệ ngay tới tổng đài 18001091 (miễn phí) để được các tư vấn viên hỗ trợ kịp thời và sớm nhất.

PV


Ý kiến bạn đọc


Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.