Cách thay đổi cài đặt đơn giản để tăng thêm thời lượng pin cho iPhone

0
0

 - Cách đây không lâu, các chuyên gia đã hướng dẫn người dùng thực hiện các cài đặt iPhone của mình tự động để giảm cài đặt điểm trắng khi thời lượng pin sắp hết, đồng thời bật Chế độ nguồn điện thấp.

 

Hành động này giúp giảm mức tiêu thụ điện năng từ màn hình đồng thời giảm quá trình tìm nạp thư và tải xuống ở chế độ nền cho đến khi iPhone gần được sạc đầy. Việc giảm cài đặt điểm trắng sẽ làm cho màn hình tối hơn nhưng người dùng có thể đặt mức độ tối cho đến khi tìm được mức mà cảm thấy thoải mái. Người dùng iPhone có thể thử cách làm này khi thời lượng pin còn lại trên iPhone giảm xuống dưới 20% và khi ra ngoài mà không có pin dự phòng.

Theo trang iMore, có một cài đặt để người dùng có thể điều chỉnh trên iPhone để tăng thêm thời lượng pin cho thiết bị cầm tay của mình. Được gọi là tính năng Làm mới ứng dụng nền, cài đặt này được bật theo mặc định trên iOS 17 và giúp các ứng dụng yêu thích của bạn luôn được làm mới ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Bằng cách này, bạn có thể mở ứng dụng mạng xã hội yêu thích của mình và tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại khi sử dụng ứng dụng này lần trước. Mặt khác, cài đặt này cũng cho phép bạn mở ứng dụng Thư và không phải làm mới hộp thư đến để xem email mới nhất bạn đã nhận được.

 

Tuy nhiên, việc bật Làm mới ứng dụng nền cũng có nghĩa là bạn đang sử dụng thời lượng pin để giữ cho các ứng dụng này luôn mở và cập nhật trong nền. Một cách để bạn tiết kiệm thời lượng pin là vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng nền > Tắt. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một hộp có ba tùy chọn. Chọn tắt để tiết kiệm pin tối đa mặc dù ứng dụng của bạn sẽ không còn cập nhật ở chế độ nền nữa. Chọn Wi-Fi để chỉ cập nhật ứng dụng của bạn ở chế độ nền khi bạn kết nối với Wi-Fi. Điều này cho phép iPhone của bạn tiết kiệm pin khi ra ngoài nhưng sẽ cho phép bạn cập nhật ứng dụng ở chế độ nền khi bạn kết nối với tín hiệu Wi-Fi trong khi ở những nơi khác có Wi-Fi miễn phí.

Tùy chọn cuối cùng là Wi-Fi và Dữ liệu di động. Nếu bạn chọn tùy chọn này, là tùy chọn mặc định trên iOS 17, ứng dụng của bạn sẽ cập nhật ở chế độ nền cho dù bạn được kết nối với tín hiệu di động hay Wi-Fi. Cài đặt này sẽ sử dụng nhiều pin nhất vì các ứng dụng sẽ luôn cập nhật ở chế độ nền. Khi truy cập trang Làm mới ứng dụng nền, bạn có thể nhận thấy rằng, đây là cách để tắt từng ứng dụng riêng lẻ khi muốn tiết kiệm pin.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….