Elon Musk đến thăm Trung Quốc khi Tesla tìm cách triển khai công nghệ tự lái hoàn toàn

0
0

 - Theo một người nguồn tin am hiểu tình hình, Giám đốc điều hành (CEO) Tesla – tỷ phú Elon Musk đã đến Bắc Kinh trong một chuyến đi không báo trước, nơi ông dự kiến ​​sẽ thảo luận về việc triển khai phần mềm Xe tự lái hoàn toàn (FSD) và quyền chuyển dữ liệu ra nước ngoài.

 

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin ông Musk đã gặp Thủ tướng Li Qiang tại Bắc Kinh, trong đó ông Li đã nói với ông Musk rằng sự phát triển của Tesla tại Trung Quốc có thể được coi là một ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Mỹ-Trung.

“Rất vinh dự được gặp Thủ tướng Li Qiang. Chúng tôi đã biết nhau nhiều năm rồi, kể từ những ngày đầu ở Thượng Hải”, ông Musk đăng trên nền tảng mạng xã hội X khi xuất hiện trong một bức ảnh với Thủ tướng Trung Quốc.

Tesla đã đạt được thỏa thuận với chính quyền Trung Quốc về việc xây dựng một nhà máy ở Thượng Hải - nhà máy đầu tiên bên ngoài nước Mỹ vào năm 2018.

Nhà sản xuất xe điện Hoa Kỳ đã tung ra FSD, phiên bản tự lái nhất của phần mềm lái tự động, cách đây 4 năm nhưng vẫn chưa có mặt tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai trên toàn cầu, bất chấp nhu cầu của khách hàng.

Ông Musk cho biết trong tháng này rằng Tesla có thể cung cấp FSD cho khách hàng ở Trung Quốc "rất sớm".

Các nhà phân tích cổ phiếu tại Wedbush miêu tả chuyến thăm bất ngờ của CEO Musk là “thời điểm quan trọng đối với Tesla”.

Wedbush cho biết trong một báo cáo gửi qua email của công ty rằng: “Trong khi câu chuyện định giá dài hạn của Tesla xoay quanh FSD và hệ thống tự lái, một phần quan trọng còn thiếu trong bài toán này là Tesla cung cấp FSD ở Trung Quốc, hiện đã xuất hiện ngay trước cửa”.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang cạnh tranh với Tesla như Xpeng đang tìm cách giành lợi thế trước Tesla bằng cách tung ra phần mềm tương tự.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.

Giá vàng thế giới bật tăng trở lại, lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (15/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng gần 19 USD/ounce...

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

(VnMedia)- Đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.