Samsung có thể bổ sung thêm công cụ sức khỏe mới cho mẫu dòng Galaxy Watch  Ultra 7

0
0

 - Khi tin đồn về sự kiện ra mắt sản phẩm mới Galaxy Unpacked của Samsung diễn ra vào nửa đầu tháng 7 năm nay đang nóng lên, thì một số nguồn tin rò rỉ cũng đề cập đến những sản phẩm mà nhà sản xuất Hàn Quốc có thể sẽ trình làng trong vòng chưa đầy ba tháng nữa.

Những sản phẩm này dự kiến ​​sẽ bao gồm đồng hồ thông minh mới và tai nghe nhét tai có thể được nâng cấp cũng như các thiết bị cầm tay Galaxy Z Fold 6 và Z Flip 6 đã bị rò rỉ toàn diện.

 

Dòng đồng hồ thông minh Galaxy Watch 7 ngày nay đang được chú ý với không chỉ một mà là hai tin đồn rất thú vị liên quan đến thương hiệu và khả năng mở rộng bộ công cụ theo dõi sức khỏe vốn đã mạnh mẽ mà nhà sản xuất trang bị cho chúng.

Một thiết bị siêu cao cấp xứng đáng mang tên Ultra

Không phải ngẫu nhiên mà phiên bản đồng hồ thông minh Galaxy Watch 5 Pro chắc chắn hơn Galaxy Watch 5 tiêu chuẩn và Galaxy Watch 6 Classic vượt trội hơn Galaxy Watch 6 cả về kiểu dáng lẫn chức năng.

Sau đó, trên thị trường cũng có dòng Apple Watch Ultra chắc chắn, nổi bật so với Series 8, Series 9 ở một số điểm quan trọng và không lâu nữa, Samsung cũng có thể bán phiên bản Galaxy Watch Ultra với khả năng vượt trội so với Galaxy Watch 7 và Galaxy Watch 7 Classic .

Trang Android Headlines hy vọng cả ba tên gọi đó sẽ được sử dụng trong năm nay, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể có phiên bản kế nhiệm vào của Galaxy Watch 6 "thông thường", Watch 7 Classic với viền xoay và Galaxy Watch Ultra mới (không có số "7" trong tên gọi) có thể sẽ có viên pin khổng lồ 580mAh hoặc hơn.

Điều đó phần lớn phù hợp với dung lượng pin của Galaxy Watch 5 Pro năm 2022, được làm từ cùng chất liệu titan cao cấp như Apple Watch Ultra và Apple Watch Ultra 2.

Nếu Samsung muốn cạnh tranh trực tiếp với những chiếc đồng hồ chắc chắn của Apple hay Garmin bằng chiếc Galaxy Watch Ultra này, thì nó cần phải có một số nâng cấp quan trọng ở các bộ phận như độ bền màn hình, khả năng chống nước và bụi, theo dõi hoạt động ngoài trời và thậm chí cả nút bấm vật lý.

Mặc dù còn quá sớm để suy đoán về bất kỳ những gì xung quay chiếc đồng hồ thông minh cao cấp chưa ra mắt của Samsung(đặc biệt là khi phiên bản Galaxy Watch Ultra vẫn chưa được xác nhận), người hâm mộ chắc chắn bị thu hút bởi khả năng nhìn thấy không phải hai mà là ba chiếc đồng hồ thông minh hoàn toàn khác nhau được Samsung phát hành vào mùa Hè này.

Thiết bị nào sẽ chiến thắng trong cuộc đua?

Có thể nhiều người sẽ có thắc mắc không rõ các công ty công nghệ lớn thường dành bao nhiêu thời gian để nghiên cứu, phát triển và cải tiến một tính năng duy nhất của một thiết bị trước khi phát hành ra thị trường, mới đây các chuyên gia nghiên cứu muốn hướng sự chú ý của người dùng đến những tin đồn đầu tiên về những thông tin xung quanh cái gọi là theo dõi lượng đường trong máu trên Apple Watch.

 

Việc một thiết bị có thể theo dõi đường huyết của người dùng đã xuất hiện từ năm 2014 và Samsung cũng đã bắt đầu xem xét công nghệ này vào khoảng thời gian đó. Điều đáng kinh ngạc là cuộc đua giữa Samsung và Apple vẫn tiếp tục, không ai có thể nói liệu Galaxy Watch hay Apple Watch sẽ là thiết bị đeo đầu tiên trên thế giới theo dõi lượng đường trong máu của người dùng một cách không xâm lấn hay không.

Điều ngày càng trở nên rõ ràng hơn là cả hai gã khổng lồ công nghệ đều đang tăng cường nỗ lực trong hạng mục thiết bị đeo theo dõi sức khỏe của người dùng, và cả nhân viên của Samsung cũng như các hãng tin Hàn Quốc đều đưa ra gợi ý rằng, dòng Galaxy Watch 7 thực sự sẽ tích hợp tính năng đột phá này.

Những người đã mắc bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ cao được chẩn đoán mắc bệnh này rõ ràng sẽ có cơ hội theo dõi lượng đường trong máu của mình mà không cần phải chích ngón tay liên tục hoặc phải mua các thiết bị điện tử chuyên dụng và thường không chính xác.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý rằngcông nghệ đeo tay mang tính cách mạng như vậy rất có thể sẽ phải trải qua quá trình phê duyệt nghiêm ngặt và kéo dài. Đó là trường hợp của tính năng theo dõi điện tâm đồ (ECG) và thực tế vẫn là trường hợp theo dõi huyết áp cho Đồng hồ Galaxy, vì vậy, để chờ đến khi có một thiết bị theo dõi đường huyết không xâm lấn ra mắt thời gian chắc chắn sẽ còn dài, bạn hãy nên kiểm soát lượng đường trong mày một cách hiệu quả hơn.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.

Giá vàng thế giới bật tăng trở lại, lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (15/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng gần 19 USD/ounce...

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

(VnMedia)- Đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.