Google tiếp tục sa thải nhân viên

0
0

 - Người phát ngôn của công ty Google hôm qua (17/4) vừa lên tiếng cho biết, Google thuộc sở hữu của Alphabet sẽ tiếp tục sa thải một số lượng nhân viên không xác định, đánh dấu đợt cắt giảm việc làm mới nhất của gã khổng lồ công nghệ khi công ty này tìm cách cắt giảm chi phí.

 

Theo người phát ngôn của Google, việc sa thải không diễn ra trên toàn công ty và những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ có thể ứng tuyển vào các vai trò nội bộ, nhưng không nêu rõ số lượng nhân viên bị ảnh hưởng cũng như các nhóm liên quan.

Một tỷ lệ nhỏ các vai trò bị ảnh hưởng sẽ chuyển đến các trung tâm mà công ty đang đầu tư, bao gồm Ấn Độ, Chicago, Atlanta và Dublin.

Việc sa thải diễn ra sau một loạt đợt cắt giảm việc làm trên khắp Google cũng như ngành công nghệ và truyền thông trong năm nay, làm tăng thêm lo ngại rằng tình trạng sa thải có thể tiếp tục diễn ra khi các công ty phải vật lộn với tình trạng bất ổn kinh tế.

Người phát ngôn của Google cho biết thêm: “Trong suốt nửa cuối năm 2023 và sang năm 2024, một số nhóm của chúng tôi đã thực hiện các thay đổi để trở nên hiệu quả hơn và làm việc tốt hơn, loại bỏ các lớp và sắp xếp tài nguyên của họ cho phù hợp với các ưu tiên sản phẩm lớn nhất của họ”.

Theo báo cáo của Business Insider được đưa ra ngày hôm qua, nhân viên của một số nhóm của Google trong bộ phận tài chính và bất động sản đã bị ảnh hưởng.

Theo nguồn tin từ Business Insider, Giám đốc Tài chính của Google – ông Ruth Porat đã gửi email cho nhân viên nói rằng việc tái cơ cấu bao gồm việc mở rộng phát triển sang Bangalore, Mexico City và Dublin.

Google đã sa thải hàng trăm công nhân ở nhiều nhóm vào tháng 1, bao gồm các nhóm kỹ thuật, phần cứng và trợ lý khi công ty tăng cường đầu tư và xây dựng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo của mình.

Giám đốc Điều hành công ty Sundar Pichai được cho là đã nói với các nhân viên vào đầu năm rằng Google sẽ có nhiều đợt cắt giảm việc làm hơn nữa.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).