iPhone 16: Top 7 tin đồn quan trọng bạn nên biết (Phần 1)

0
0

 - Tháng 9 năm nay, nếu không có gì thay đổi thì Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 16. Tuy nhiên, hiện nay những tin đồn, thông tin rò rỉ về dòng flagship này đã xuất hiện. Vậy những tin đồn hàng đầu có khả năng thành hiện thực nhất là gì?

 

Kích thước lớn hơn, màn hình lớn hơn

Một trong những tin đồn lớn về iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max xoay quanh màn hình lớn hơn mà chúng sẽ có. iPhone 16 Pro sẽ tăng từ 6,1 inch lên 6,3 inch, trong khi iPhone 16 Pro Max sẽ bỏ màn hình 6,7 inch để chuyển sang màn hình 6,9 inch.

 

Apple sẽ đạt được khả năng mở rộng màn hình này nhờ sự kết hợp của nhiều thay đổi quan trọng. Cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ cao hơn và rộng hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm của chúng, nhưng bộ đôi này cũng sẽ có viền mỏng hơn nhiều. Những nâng cấp này có khả năng sẽ cho phép tăng kích thước màn hình của máy như tin đồn.

Tuy nhiên, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ không có màn hình lớn hơn và kích thước của chúng cũng không thay đổi.

Tất nhiên, màn hình lớn hơn với cùng một kiểu dáng luôn là một thay đổi được người dùng đón nhận. Hiếm khi iPhone ghi điểm về kích thước màn hình, vì vậy mọi trường hợp thay đổi đều khá quan trọng.

Nút chụp mới

Sau khi đưa Nút hành động vào dòng iPhone 15, Apple dường như có thêm tự tin với việc thêm các nút bổ sung vào iPhone của mình. Đó có thể là một trong những lý do tại sao tất cả các mẫu iPhone 16 sẽ nhận được nút Chụp điện dung mới, được đặt ở cạnh phải của điện thoại, bên dưới nút nguồn.

 

Điều này sẽ cho phép người dùng truy cập nhanh vào máy ảnh từ mọi nơi, cũng như phóng to bằng thao tác vuốt và chụp ảnh hoặc quay video chỉ bằng một cú chạm.

Việc có nút Chụp chuyên dụng trên dòng iPhone 16 có lẽ không phải là mong muốn lớn nhất của hầu hết người dùng, vì đã có một số cách hay để truy cập nhanh vào camera của iPhone. Tuy nhiên, với Apple, nút chuyên dụng này có thể có những công dụng khác ngoài những điều mà người dùng vẫn tưởng.

Nâng cấp và thay đổi máy ảnh

Nói về camera, tất cả các mẫu iPhone 16 hiện đều được đồn đoán sẽ có điểm nâng cấp.

Cả iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có camera siêu rộng 48MP mới. Thay đổi này sẽ có kích thước pixel nhỏ hơn nhưng có kích thước cảm biến lớn hơn, vì vậy về mặt kỹ thuật, chúng ta sẽ thấy sự cải thiện về hiệu suất máy ảnh ánh sáng yếu và chất lượng hình ảnh tổng thể.

 

Mặt khác, iPhone 16 Pro có thể có camera tele của iPhone 15 Pro Max. Hệ thống camera này mang lại khả năng zoom quang 5X, một bước nhảy vọt so với ống kính tele 3X được tất cả các mẫu Pro trước đây sử dụng.

Khi nói đến iPhone 16 và iPhone 16 Plus, sẽ không có bất kỳ nâng cấp lớn nào về phần cứng. Thay đổi quan trọng nhất có thể là cách căn chỉnh camera dọc mới, cho phép hai thiết bị quay các video không gian dành cho tai nghe Apple Vision Pro.

Tất nhiên, việc thay đổi và nâng cấp máy ảnh luôn được chào đón. Đánh giá từ tất cả các tin đồn, năm 2024 rất có thể là năm của iPhone 16 Pro, vì nó sắp có một số nâng cấp nghiêm trọng về camera.

Pin lớn hơn và tuổi thọ pin tốt hơn

Theo những tin đồn mới nhất, iPhone 16 Pro Max có thể có pin 4.676mAh, so với 4.422mAh trên iPhone 15 Pro Max. Trong khi đó, iPhone 16 Pro nhỏ hơn cũng được thiết lập để nâng cấp pin lên 3.355mAh, tăng từ 3.274 mAh trên iPhone 15 Pro. Và iPhone 16 thông thường có thể sẽ được trang bị pin 3.561mAh, tăng từ 3.349mAh trên iPhone 15.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều tăng, vì iPhone 16 Plus được cho là đã bị hạ dung lượng pin. Model lớn giá cả phải chăng sẽ có pin 4.006mAh, giảm gần 10% so với pin 4.383mAh bên trong iPhone 15 Plus.

Pin là yếu tố quan trọng của điện thoại thông minh hiện đại, do đó, hầu hết tất cả các mẫu iPhone 16 được nâng cấp pin đều hy vọng sẽ có thời lượng pin tốt hơn nhiều. Pin chỉ là một phần cho thấy hiệu quả sử dụng năng lượng nhờ chip nhanh hơn sắp có trên tất cả các mẫu iPhone 16. Con chip mới này sẽ đóng vai trò trong việc nâng cấp thời lượng pin tiềm năng.

(Còn tiếp)

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.