TikTok đình chỉ chương trình TikTok Lite ở EU

0
0

 - TikTok mới đây cho biết họ sẽ đình chỉ một chương trình gây tranh cãi ở Liên minh châu Âu (EU) sau khi các cơ quan quản lý của EU liên tục cảnh báo về khả năng chương trình này có thể phải đối mặt với một cuộc điều tra.

 

Chương trình được nói đến ở đây là TikTok Lite - một phiên bản ít sử dụng dữ liệu hơn của ứng dụng chính TikTok và nó có tính năng thưởng tiền mặt cho người dùng khi tương tác với nội dung của TikTok và các tính năng của ứng dụng.

TikTok cho biết họ “tự nguyện” đình chỉ chương trình phần thưởng sau khi Ủy ban Châu Âu hồi đầu tuần thông báo rằng họ có thể phạt tiền và đưa ra lệnh đình chỉ bắt buộc vì lo ngại rằng tính năng này có thể gây nghiện bằng cách khuyến khích người dùng tương tác với nền tảng nhiều hơn.

“TikTok luôn tìm cách hợp tác mang tính xây dựng với Ủy ban Châu Âu và các cơ quan quản lý khác,” TikTok cho biết trong một bài đăng trên X. “Do đó, chúng tôi tự nguyện tạm dừng các chức năng phần thưởng trong TikTok Lite trong khi giải quyết những lo ngại mà họ đã nêu ra.”

Các cảnh báo của EU đối với TikTok phản ánh việc thực thi các quyền giám sát mới được cấp bởi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA), luật được ban hành gần đây của khối nhằm quản lý các nền tảng trực tuyến. Khi mở cuộc điều tra về TikTok Lite vào đầu tuần này, Ủy ban Châu Âu cho biết TikTok có thể bị phạt vì không cung cấp thông tin mà họ được Ủy ban yêu cầu về ứng dụng này, bao gồm báo cáo đánh giá rủi ro và báo cáo riêng nêu rõ các bước mà công ty đã thực hiện để giảm thiểu những rủi ro đó.

Ủy ban cho biết trước đó rằng việc TikTok không nộp báo cáo đánh giá rủi ro và những biện pháp giảm thiểu rủi ro có thể bị phạt lên tới 1% doanh thu hàng năm trên toàn cầu của TikTok và “hình phạt định kỳ” lên tới 5% doanh thu trung bình hàng ngày của TikTok. TikTok còn phải đối mặt với các khoản tiền phạt bổ sung lên tới 6% doanh thu hàng năm trên toàn cầu nếu tính năng TikTok Lite bị xác định là vi phạm DSA.

Động thái trên được TikTok đưa ra trong bối cảnh ứng dụng này đang phải đối mặt với mối đe dọa lớn nhất đối với các hoạt động của họ ở Mỹ. Tổng thống Joe Biden hôm 24/4 đã ký một dự luật có thể dẫn đến lệnh cấm TikTok trên toàn nước Mỹ, sau khi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật vào đầu tuần này như một phần của gói viện trợ nước ngoài trên diện rộng nhằm hỗ trợ Israel và Ukraine. Theo luật hiện hành của Mỹ, TikTok buộc phải tìm chủ sở hữu mới trong vòng vài tháng hoặc bị cấm hoàn toàn ở Mỹ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Liên tục tăng gần 3 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC lại lập đỉnh mới 

(VnMedia) – Lúc 14h20 phút chiều nay (10/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức kỷ lục 92,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng đang niêm yết ở mức 76,4 triệu đồng/lượng.

Ưu đãi “kép” cực hấp dẫn cho thuê bao VinaPhone nạp thẻ trong ngày 10/5

(VnMedia) - Không chỉ nhận 20% giá trị thẻ nạp, thuê bao VinaPhone còn có cơ hội trúng thưởng những phần quà rất giá trị khi nạp thẻ trong ngày 10/5.

Cần tài khoản định danh mức độ 2 của cá nhân khi dùng chữ ký điện tử

(VnMedia) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 48/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2018/NĐ-CP ngày 27/9/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số.

Mỹ: Hệ thống y tế "chao đảo" trước các cuộc tấn công mạng

(VnMedia) - Theo kênh CNN, một cuộc tấn công mạng đã làm gián đoạn “các hoạt động lâm sàng” tại tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe Ascension, buộc tổ chức này phải thực hiện các bước để giảm thiểu bất kỳ tác động nào đến việc chăm sóc bệnh nhân.