Microsoft và OpenAI đã tránh được cuộc điều tra của EU?

0
0

 - Các cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh Châu Âu (EU) vừa đưa ra kết luận rằng, khoản đầu tư 13 tỷ USD vào OpenAI của Microsoft không phải là một thương vụ mua lại, báo hiệu rằng thỏa thuận này sẽ tránh được một cuộc điều tra chính thức của châu Âu – một cuộc điều tra có thể dẫn đến rắc rối cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ.

 

Các cơ quan quản lý của EU đã cho biết vào tháng 1 rằng thỏa thuận giữa OpenAI và Microsoft có thể phải tuân theo các quy định về sáp nhập trong khu vực. Microsoft, công ty có vị trí không có quyền biểu quyết trong hội đồng OpenAI, cho biết vào cuối năm ngoái rằng họ không sở hữu bất kỳ phần nào của nhà sản xuất ChatGPT.

Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa thoát khỏi khó khăn khi cơ quan thực thi cạnh tranh của EU vẫn đang xem xét mối quan hệ hợp tác giữa những người chơi trên thị trường kỹ thuật số lớn với các nhà phát triển và nhà cung cấp AI có tính sáng tạo. Điều này có thể dẫn đến các cuộc điều tra sâu rộng và kéo dài về sức mạnh thị trường của họ.

Một phát ngôn viên của EU cho biết: “Ủy ban Châu Âu đã theo dõi rất chặt chẽ tình hình kiểm soát OpenAI trước các sự kiện gần đây liên quan đến việc quản lý nó”.

“Chúng tôi đang kiểm tra xem liệu khoản đầu tư của Microsoft vào OpenAI có thể được xem xét lại theo Quy định sáp nhập của EU hay không.”

Microsoft từ chối bình luận, trong khi OpenAI không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của báo chí.

Quan hệ đối tác Microsoft-OpenAI cũng đang được giám sát một cách không chính thức ở các khu vực khác.

Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường Vương quốc Anh đang xem xét liệu có nên tiến hành một cuộc điều tra để xem liệu thỏa thuận giữa Microsoft và OpenAI có ảnh hưởng đến sự cạnh tranh giữa các công ty Anh hay không, trong khi Bộ Tư pháp Mỹ và Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ được cho là đang cân nhắc tiến hành một cuộc điều tra.

Để tránh những cuộc điều tra như vậy, Microsoft đang tích cực tìm kiếm mối quan hệ hợp tác với các công ty AI khác. Đầu năm nay, hãng đã công bố một thỏa thuận với công ty khởi nghiệp Mistral AI của Pháp.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….