Qualcomm ra mắt nền tảng Snapdragon X Plus với loạt tính năng nổi bật

0
0

- Snapdragon X Plus trang bị CPU tiên tiến gồm 10 lõi Oryon với sức mạnh của NPU 45 TOPS - tốc độ NPU nhanh nhất thế giới hiện nay được tích hợp trong máy tính xách tay - mang lại hiệu suất, hiệu quả xử lý chưa từng có và trang bị khả năng AI trên thiết bị cho nhiều máy tính chạy Windows hơn nữa.

Nền tảng này mang đến hiệu năng vượt trội, thời lượng pin sử dụng dài và sở hữu khả năng AI trên thiết bị dẫn đầu ngành.  Snapdragon X Plus trang bị CPU Qualcomm Oryon tiên tiến. Thiết kế CPU với bộ vi xử lý tích hợp tùy chỉnh mang lại hiệu suất nhanh hơn đến 37% so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời tiêu thụ điện năng ít hơn 54%1. Sự cải tiến đáng chú ý về hiệu suất CPU này đã nâng tầm tiêu chuẩn mới trong điện toán di động, cho phép người dùng xử lý nhiều tác vụ hơn với hiệu quả cao hơn.

 

Hiệu năng của CPU dựa trên bài kiểm tra GeekBench 2024 Multi-Thread chạy trên hệ điều hành Windows 11 vào tháng 3 năm 2024. Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus được tiến hành thử nghiệm hiệu năng trên thiết kế tham chiếu của Qualcomm, sử dụng hệ điều hành Window 11.

Snapdragon X Plus cũng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các ứng dụng AI trên thiết bị, trang bị NPU Qualcomm® Hexagon™ (bộ xử lý chuyên biệt cho việc tính toán AI) với sức mạnh tính toán đạt đến 45 TOPS (45 tera operations per second - 45 nghìn tỉ phép tính trên giây)., đưa NPU này trở thành NPU nhanh nhất thế giới dành cho máy tính xách tay. Nền tảng này là một bước nhảy vọt đáng kể trong cải tiến điện toán, từ đó từng bước thay đổi ngành công nghiệp PC.

Theo ông Kedar Kondap, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Bộ phận Điện toán và Trò chơi của Qualcomm Technologies, nền tảng Snapdragon X Series mang đến những trải nghiệm hàng đầu và được định vị sẽ trở thành cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp PC.

Theo đó, Snapdragon X Plus tăng cường hiệu suất cho các loại máy tính tối ưu hóa AI, giúp người dùng có những trải nghiệm AI mới mẻ và vượt trội trong giai đoạn công nghệ này đang có những  sự đổi mới liên tục.

 

“Bằng cách tăng cường hiệu suất CPU, khả năng AI và nâng cao hiệu quả, một lần nữa, chúng tôi đã vượt qua ranh giới của những gì có thể làm được trong lĩnh vực điện toán di động” - ông Kedar Kondap cho biết.

Trong dịp  trình làng Snapdragon X Plus, Qualcomm Technologies đã công bố các ứng dụng và tính năng AI mới được tối ưu hóa  với khả năng xử lý của NPU có hiệu suất 45 TOPS, bao gồm: Tạo mã trong Visual Studio Code từ Codegen, hỗ trợ các lập trình viên bằng cách soạn thảo mã code mới ngay lập tức bằng AI tạo sinh trên thiết bị; 

Tạo đoạn nhạc mới trong Audacity, sử dụng Riffusion AI trên thiết bị để tạo ra đoạn nhạc mới từ các câu lệnh hoặc từ nhạc đã có sẵn; Phụ đề trực tiếp trong OBS Studio, sử dụng mô hình Whisper trên thiết bị để cung cấp bản dịch tự động tức thời cho 100 ngôn ngữ nói dưới dạng phụ đề trực tiếp trong quá trình phát sóng trực tiếp.

Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEMs) kỳ vọng sẽ trình làng các dòng máy tính trang bị Snapdragon X Plus bên cạnh những thiết bị tích hợp Snapdragon X Elite khác từ giữa năm 2024 trở đi. 

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.