iPhone 16: Top 7 tin đồn quan trọng bạn nên biết (Phần 2)

0
0

 - Ở Phần 1 của bài viết, chúng ta đã biết đến những tin đồn về một số tính năng quan trọng là mà Apple có khả năng sẽ trang bị trên dòng iPhone 16 ra mắt vào tháng 9 năm nay. Vậy còn những tính năng quan trọng nào khác được dự đoán sẽ được có trên dòng sản phẩm đình đám này?

Một chip 3nm duy nhất

Phần lớn các tin đồn hiện nay về toàn bộ các phiên bản của dòng iPhone 16 là được cung cấp sức mạnh bởi cùng một con chip, đó là Apple A18 Pro sắp ra mắt. Đây sẽ là chip 3nm thế hệ thứ hai của Apple, được xây dựng trên quy trình sản xuất 3NE của xưởng đúc chip đến từ Đài Loan TSMC. Như thường lệ, các chip mới sẽ có hiệu suất và hiệu suất sử dụng năng lượng tốt hơn.

 

Trước đó, Apple luôn trang bị cùng một con chip cho tất cả các iPhone cùng thế hệ của mình, ngoại trừ các mẫu iPhone 14 và iPhone 15. Với hai dòng sản phẩm đó, Apple đã tạo sự khác biệt giữa iPhone thông thường và iPhone Plus với các mẫu Pro bằng cách đưa chip nhanh hơn vào các thiết bị cao cấp hơn.

AI trên thiết bị cùng với iOS 18

Dòng iPhone 16 được cho là đang đặt cược nhiều vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Mặc dù tiếp cận muộn và theo sau Google, Microsoft, OpenAI và hầu hết các đối thủ cạnh tranh, Apple sẽ phải nhanh chóng bắt kịp và thể hiện nỗ lực to lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

 

Không có gì chắc chắn về những tính năng nào sẽ khiến AI trên iPhone 16 trở nên hấp dẫn, nhưng các chuyên gia nghiên cứu đã có một danh sách mở rộng các cải tiến AI tiềm năng. Trợ lý ảo Siri tốt hơn nhiều, các cải tiến về hình ảnh và video được hỗ trợ bởi AI, cũng như các đề xuất thông minh và nhận dạng hình ảnh theo ngữ cảnh có thể sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 16 vào cuối năm nay.

Hiện có rất nhiều tính năng AI được đồn đại có thể xuất hiện trên iPhone 16, nhưng chúng ta sẽ thấy phần lớn những cải tiến AI tiềm năng của Apple sớm hơn nhiều. Tháng 6 này, Apple sẽ trình làng iOS 18, cũng được đồn đại là tập trung nhiều vào AI.

Thật hợp lý khi cho rằng hầu hết các tính năng AI được xử lý trên nền tảng đám mây tiềm năng của iOS 18 sẽ có trên tất cả các iPhone đủ điều kiện (iPhone Xs trở lên), nhưng có lẽ chỉ dòng iPhone 16 mới có thể hưởng lợi từ các tác vụ AI mạnh mẽ hơn trên thiết bị.

Wi-Fi trên máy bay nhanh hơn nhiều

Toàn bộ dòng iPhone 16 được cho là sẽ hỗ trợ Wi-Fi 7. Chuẩn kết nối không dây mới sẽ cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể, có khả năng cung cấp tốc độ truyền dữ liệu hơn 40 Gbps, tăng gấp 4 lần so với Wi-Fi 6E của thế hệ iPhone 15 hiện tại.

Tất nhiên, Wi-Fi nhanh hơn nhiều sẽ là một bản nâng cấp tuyệt vời cho dòng iPhone 16. Tuy nhiên, cần có bộ định tuyến Wi-Fi 7 tương thích để được hưởng lợi từ việc nâng cấp tiềm năng này.

Mặc dù còn vài tháng nữa mới ra mắt iPhone 16 nhưng dường như chúng ta đã biết rất nhiều về các thiết bị sắp ra mắt của Apple. Những ngày nâng cấp nhỏ của iPhone giữa các thế hệ có thể đã trôi qua vì iPhone 16 cho đến nay đang được định hình là một phiên bản lớn và rất thú vị khác.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Hơn 10,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

(VnMedia) - Việc triển khai tích hợp tài khoản VNeID với ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giúp người dân có thêm lựa chọn sử dụng tài khoản khi có nhu cầu khai thác thông tin.

Tuần đầu tháng 5/2024: Cảnh giác trước loạt website lừa đảo, giả mạo ngân hàng

(VnMedia) - Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia NCSC, trong tuần từ ngày 29/4 đến 5/5/2024, đã có 225 thông tin lừa đảo do người dùng Internet Việt Nam phản ánh...

AI - trợ thủ đắc lực giúp sinh viên ôn thi cuối kỳ hiệu quả

(VnMedia) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp việc ôn thi cuối kỳ tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn.

Apple xin lỗi vì quảng cáo iPad Pro gây tranh cãi

(VnMedia) - Apple đã xin lỗi và thừa nhận đã “thất bại” với quảng cáo iPad Pro mới nhất của mình.

Tăng cường hiệu suất và mở rộng doanh nghiệp với công nghệ chuyển đổi số đột phá - oneSME

(VnMedia) - Tại sự kiện Biztech Vietnam 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, VNPT đã giới thiệu oneSME - nền tảng Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.