Sự cố camera của Samsung Galaxy S24 Ultra có thể phải đến tháng 6 mới được khắc phục

0
0

 - Đầu tháng này, xuất hiện một số tin đồn cho thấy Samsung có thể phát hành bản cập nhật phần mềm vào tháng 4 để giải quyết các vấn đề về sự cố trên camera của phiên bản Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, có vẻ như điều này đã không thể xảy ra đúng như kế hoạch.

Ice Universe, một chuyên gia mách nước nổi tiếng với thành tích rò rỉ đáng tin cậy đã chia sẻ rằng, bản cập nhật phần mềm camera cho Galaxy S24 Ultra đã bị hoãn lại, ít nhất là cho đến tháng 6 năm nay.

 

Ban đầu, nguồn tin này cho biết bản cập nhật sẽ ra mắt trong tháng này và thậm chí còn cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề mà nó sẽ giải quyết, chẳng hạn như cân bằng trắng không chính xác, màu đỏ bất thường và chất lượng hình ảnh chụp từ xa.

Tại sao lại cần một bản sửa lỗi?

Sau khi triển khai bản cập nhật One UI 6.1 cho nhiều thiết bị Galaxy, một số người dùng đã bắt đầu phát hiện ra các sự cố như: Máy quét dấu vân tay bị hỏng; Tốc độ sạc chậm hơn; Màn hình bị đóng băng và Sự cố máy ảnh…

Mặc dù nhà sản xuất Hàn Quốc có thể không chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề, chẳng hạn như sự cố màn hình cảm ứng ảnh hưởng đến Galaxy S23, nhưng các vấn đề về camera của Galaxy S24 Ultra có thể hoàn toàn do Samsung.

Các diễn đàn của Samsung tràn ngập những lời phàn nàn từ người dùng Galaxy S24 Ultra, những người đang phải chịu ảnh hưởng từ các vấn đề về camera kể từ khi điện thoại này tung ra thị trường. Cân bằng trắng bị lỗi, vấn đề về ảnh tele, phơi sáng quá mức và màu đỏ bất thường là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người dùng Galaxy S24 Ultra đã báo cáo từ khá lâu.

Tuy nhiên, mặc dù một số người dùng gặp phải vấn đề nói trên nhưng điều đáng chú ý là camera trên Galaxy S24 Ultra khá ấn tượng. Trên thực tế, nó đã nhanh chóng vươn lên vị trí hàng đầu trong danh sách điện thoại có camera tốt nhất ngay sau khi ra mắt vào tháng 1 vừa qua.

Galaxy S24 Ultra có thông số camera ấn tượng, bao gồm camera chính 200 MP, camera siêu rộng 12 MP và hai camera zoom, trong đó một camera zoom 10 MP với ống kính tele 3x và một camera 50 MP với ống kính 5x.

Tuy nhiên, việc gặp vấn đề với thiết lập máy ảnh như vậy chắc chắn có thể làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng với điện thoại. Vì vậy, một bản cập nhật phần mềm kèm theo bản sửa lỗi rất được người dùng mong đợi. Tính đến thời điểm hiện tại, ngày ra mắt chính xác cho bản cập nhật Galaxy S24 sắp tới này vẫn chưa chắc chắn, vì vậy nếu đang dùng chiếc flagship này hãy chú ý theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết.

Điểm mới lớn của Galaxy S24 Ultra là thiết kế bằng Titan. Máy có khả năng chống nước và bụi IP68, cho phép điện thoại có thể ngâm nước ở độ sâu tối đa 1,5m trong tối đa 30 phút.

Về màn hình, S24 Ultra có màn hình QHD+ Dynamic AMOLED 2X 6,8 inch lớn và rộng rãi như trên các thiết bị Galaxy Ultra trước đây. Với công nghệ LTPO 3.0, màn hình của S24 Ultra cung cấp tốc độ làm mới rất mượt mà và năng động trong dải tần 1-120Hz. Tuy nhiên, điểm mới lớn ở đây là độ sáng tối đa 2.600 nit, tự động đưa Galaxy S24 Ultra trở thành một trong những điện thoại có màn hình sáng nhất ở thời điểm hiện tại.

Galaxy S24 Ultra sẽ được hỗ trợ trong 7 năm, phù hợp với cam kết gần đây của Google về việc hỗ trợ phần mềm kéo dài. Đây không chỉ là cam kết về các bản cập nhật bảo mật mà còn là các bản nâng cấp hệ điều hành chính thức, cả Android và One UI.

Điểm nhấn lớn nhất của S24 Ultra là sự phong phú của các tính năng AI được rải khắp giao diện One UI 6.1. Samsung đã đầu tư khá nhiều vào khả năng AI của điện thoại, đây thực sự là tính năng mới lớn nhất trên dòng Galaxy S24.

Galaxy S24 Ultra ở tất cả các khu vực trên toàn cầu sẽ được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3. Con chip này được TSMC sản xuất trên tiến trình 4nm và cung cấp hệ thống tốt hơn 10% so với chip Snapdragon 8 Gen 2. Tất cả các phiên bản Galaxy S24 Ultra đều được trang bị RAM 12GB. Máy có 03 tùy chọn lưu trữ gồm 256GB, 512GB và 1TB, không có bộ nhớ mở rộng có sẵn.

Chiếc flagship này có các màu Vàng Titan, Tím Titan, Đen Titan và Xám Titan. Theo truyền thống, Samsung có thêm một số phiên bản màu sắc độc quyền khi mua Galaxy thông qua cửa hàng Samsung.com: Cam Titan, Xanh Titan và Xanh Titan.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ở Cô Tô

(VnMedia) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn huyện Cô Tô...

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.