X của Elon Musk bổ nhiệm lãnh đạo phụ trách an toàn, an ninh mới

0
0

 - Nền tảng truyền thông xã hội X của Elon Musk hôm qua (2/4) đã ra thông báo rằng họ đang thuê một người đứng đầu bộ phận an toàn và an ninh mới, khi họ phải đối mặt với sự giám sát liên tục về tình trạng lan truyền những lời nói thù địch, các thuyết âm mưu và nội dung gây tranh cãi khác trên nền tảng này.

 

Bà Kylie McRoberts - một người có gần bốn năm làm ở công ty trước đây còn được gọi là Twitter - sẽ giám sát nhóm an toàn, an ninh toàn cầu của công ty và làm việc để xây dựng một trung tâm an toàn mới ở Austin, Texas, Giám đốc điều hành X Linda Yaccarino đã công bố như vậy vào tháng 1 đầu năm nay.

Việc bà McRoberts được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng nói trên diễn ra 9 tháng sau khi lãnh đạo phụ trách vấn đề an ninh trước đây của công ty X - Ella Irwin, người giám sát nhóm mà lúc đó được gọi là Nhóm Tin cậy và An toàn, đã từ chức chỉ sau bảy tháng đảm nhiệm vai trò này. Irwin đã đảm nhận công việc này từ Yoel Roth, người đã từ chức vài tuần sau khi tỷ phú Musk tiếp quản nền tảng truyền thông xã hội X.

Kể từ khi ông Musk tiếp quản X, nền tảng này đã hủy bỏ các biện pháp an ninh, khôi phục tài khoản của những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và những người vi phạm quy tắc khác, đồng thời từ chối xóa nội dung ủng hộ Đức Quốc xã.

X cũng thông báo ngày hôm qua (2/4) rằng họ đã thuê ông Yale Cohen, cựu giám đốc điều hành của công ty tiếp thị Publicis Media, làm người đứng đầu các giải pháp quảng cáo và an toàn thương hiệu. Việc thuê ông Cohen diễn ra trong bối cảnh X đang nỗ lực khuyến khích các nhà quảng cáo quay trở lại nền tảng này.

Nhưng cả hai nhà lãnh đạo mới đều có thể phải đối mặt với thách thức tương tự mà Giám đốc điều hành X đã gặp phải khi cố gắng vực dậy thương hiệu X: bản thân ông Musk cũng như vậy. Ông Musk đã bị chỉ trích vì ngày càng sử dụng sự hiện diện X của mình để nâng cao các thuyết âm mưu cực đoan, cực hữu, bao gồm cả “Pizzagate” và thuyết Đại thay thế phân biệt chủng tộc.

Trong thông báo của mình, X cho biết bà McRoberts trước đây đã nghiên cứu các tính năng an toàn khác của X bao gồm các nhãn thông báo cho người dùng nếu nội dung của họ đang bị hạn chế. Trong tương lai, nhóm của bà sẽ chịu trách nhiệm “phát triển các sản phẩm, công cụ và tính năng mới để bảo vệ nền tảng và cộng đồng của chúng tôi, duy trì các chính sách an ninh, an toàn của chúng tôi cũng như nâng cao phương pháp và hoạt động thực thi của chúng tôi" - X cho biết.

Giám đốc điều hành X đã làm chứng về sự an toàn trên nền tảng X trước ủy ban Thượng viện vào tháng 1, cùng với các CEO truyền thông xã hội khác. Trong một tài liệu đệ trình lên ủy ban sau phiên điều trần, CEO Yaccarino cho biết X có khoảng 2.300 người làm việc về độ tin cậy, an toàn và kiểm duyệt nội dung, mặc dù không rõ liệu những người đó có phải là nhân viên toàn thời gian hay không.

Bà McRoberts trước đây từng đảm nhiệm vai trò về quyền riêng tư và an ninh mạng tại Google, bao gồm cả nỗ lực duyệt web an toàn. Lý lịch của bà ấy có thể cho thấy quan điểm đang thay đổi về “an ninh, an toàn” tại X. X vốn duy trì quan điểm ít tập trung hơn vào việc kiểm duyệt nội dung. Sự thay đổi về quan điểm này là cái mà tỷ phú Musk tỏ ra không thích.

Trong một bài đăng vào tháng trước, tỷ phú Musk cho biết ông sẽ đổi tên nhóm “Tin cậy và An toàn” của X thành nhóm “An toàn”.

“Bất kỳ tổ chức nào đặt chữ ‘Trust’ trong tên của họ đều không thể được tin cậy, vì đó rõ ràng là một cách nói giảm nói tránh để chỉ sự kiểm duyệt. Chúng tôi đang đổi tên nhóm Tin cậy & An toàn của mình thành đơn giản là nhóm An toàn”, ông Musk cho hay. “Niềm tin là thứ phải có được. Mục tiêu của nhóm An toàn của chúng tôi chỉ đơn giản là đảm bảo tuân thủ các luật đã tồn tại để bảo vệ người dân".

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.