Lỗ hổng nghiêm trọng khiến hơn 50.000 máy chủ có nguy cơ bị tấn công

0
0

- Hơn 50% trong số 90.310 máy chủ được phát hiện đang triển khai dịch vụ Tinyproxy trên Internet dễ bị tấn công bởi một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng chưa được vá trong công cụ proxy HTTP/HTTPS.

Lỗ hổng có định danh CVE-2023-49606, điểm CVSS là 9,8 trên thang 10, được Cisco Talos mô tả là một lỗi use-after-free ảnh hưởng đến các phiên bản 1.10.0 và 1.11.1 (phiên bản mới nhất hiện có).

Trong một tư vấn bảo mật vào tuần trước, Talos cho biết: “Một tiêu đề (header) HTTP độc hại có thể kích hoạt việc sử dụng lại bộ nhớ đã giải phóng trước đó, dẫn đến gây hỏng bộ nhớ và có thể dẫn đến việc thực thi mã từ xa (RCE)”. “Kẻ tấn công không cần xác thực có thể kích hoạt lỗ hổng này”.

 

Nói cách khác, kẻ đe dọa chưa được xác thực có thể gửi một HTTP Connection header độc hại để kích hoạt lỗ hổng gây hỏng bộ nhớ, dẫn đến việc thực thi mã từ xa.

Theo dữ liệu được chia sẻ bởi công ty quản lý bề mặt tấn công Censys, tính đến ngày 3/5/2024, trong số 90.310 máy chủ đang triển khai dịch vụ Tinyproxy trên Internet công cộng, có 52.000 (khoảng 57%) đang sử dụng phiên bản Tinyproxy dễ bị tấn công.

Phần lớn các máy chủ có thể truy cập công khai được đặt tại Mỹ (32.846), Hàn Quốc (18.358), Trung Quốc (7.808), Pháp (5.208) và Đức (3.680).

Talos, đơn vị đã báo cáo vấn đề từ ngày 22/12/2023, đã phát hành bằng chứng khai thác (PoC) cho lỗ hổng, chỉ ra cách vấn đề phân tích cú pháp các kết nối HTTP Connection có thể bị lạm dụng để gây ra sự cố, hoặc dẫn đến việc thực thi mã trong một số trường hợp.

Tuy nhiên, những nhà bảo trì Tinyproxy không biết về báo cáo này do Talos đã gửi báo cáo đến một "địa chỉ email đã lỗi thời". Các nhà bảo trì cho biết rằng họ mới được nhà bảo trì phần mềm Debian Tinyproxy thông báo vấn đề này vào ngày 5 tháng 5 năm 2024.

Người dùng được khuyến nghị nên cập nhật lên phiên bản mới nhất ngay khi chúng có sẵn. Các nhà bảo trì cũng khuyến cáo rằng dịch vụ Tinyproxy không nên được mở công khai trên Internet.

PV (thehackernews.com/tinnhiemmang.vn)


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.