Snapdragon 8 Gen 4 có thể nhảy vọt về hiệu năng nhưng khó đánh bại được Apple A18 Pro?

0
0

 - Theo một tin đồn mới, chipset hàng đầu tiếp theo của Qualcomm là Snapdragon 8 Gen 4 sẽ cung cấp năng lượng cho hầu hết các điện thoại thông minh Android hàng đầu thế hệ tiếp theo. Con chip này sẽ là một bước nhảy vọt về hiệu suất so với Snapdragon 8 Gen 3.

Con chip tiếp theo của Qualcomm dự kiến sẽ có lõi Arm tùy chỉnh do chính công ty thiết kế. Snapdragon 8 Gen 4 có thể sẽ có thiết kế lõi khác so với năm ngoái và loại bỏ các lõi hiệu suất. Có tin đồn rằng nó sẽ có hai lõi lớn và sáu lõi trung bình và được sản xuất dựa trên quy trình 3nm của TSMC.

 

Qualcomm trước đó đã xác nhận rằng, chip Snapdragon 8 Gen 4 sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm nay và một tin đồn cho biết, Xiaomi sẽ là công ty đầu tiên phát hành điện thoại sử dụng chip này.

Mặc dù hầu hết các báo cáo đều nói rằng con chip này sẽ có điểm chuẩn cao hơn rất nhiều so với Snapdragon 8 Gen 3, nhưng điểm số đạt được từ một bài kiểm tra cho thấy rằng, Snapdragon 8 Gen 4 có thể không phải là một bước nhảy vọt so với phiên bản tiền nhiệm.

Nhà rò rỉ từ trạm kỹ thuật số Digital Chat Station của Trung Quốc đã “xoa dịu” những lo ngại đó bằng cách nói rằng, nguyên mẫu kỹ thuật được cung cấp năng lượng bởi phiên bản chip tần số thấp.

Chuyên gia của Trạm kỹ thuật nói trên tuyên bố rằng, các lõi trong phiên bản chip mới nhất chạy ở tốc độ từ 3,6 GHz đến 4,0 GHz. Chuyên gia mách nước cũng đã rò rỉ điểm chuẩn cho chip.

Rõ ràng, Snapdragon 8 Gen 4 đạt khoảng 2.700 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 10.000 trong bài kiểm tra đa lõi. Mặc dù đó là một cải tiến lớn khi so sánh với điểm số 2.187 và 6.669 của Galaxy S24 Ultra chạy Snapdragon 8 thế hệ thứ 3, nhưng nó vẫn không hoàn toàn đánh bại được iPhone 15 Pro Max, vốn có điểm đơn lõi và đa lõi lần lượt là 2.958 và 7.288. .

Điều này khiến nhiều người nghi ngờ những tin đồn cho rằng Snapdragon 8 Gen 4 sẽ nhanh hơn chip A18 Pro sẽ cung cấp năng lượng cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Điều đó nói lên rằng, Qualcomm có thể vẫn còn một số bước cuối cùng cho Snapdragon 8 Gen 4, vì vậy những điểm chuẩn này có thể cải thiện trong những tháng tới.

Digital Chat Station cũng cho biết chiếc điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 4 đầu tiên được cho là Xiaomi 15, sẽ có mặt trên thị trường vào giữa tháng 10 tới đây.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.