Vòng 6 V-League 2023: CLB Nam Định leo lên ngôi đầu!

0
0

 - Sau cú “sẩy chân” ở vòng 5, Nam Định đã trở lại bằng chiến thắng ấn tượng trước đội khách Sông Lam Nghệ An (SLNA), để vượt qua CLB Hà Nội và tạm vươn lên ngôi đầu bảng.

CLB Thép Xanh Nam Định muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành trọn 3 điểm trước CLB SLNA – đội bóng cũng đang muốn tìm kiếm trận thắng đầu tiên. Tuy nhiên, sức tấn công của đội chủ nhà chưa đến mức có thể khiến hàng phòng ngự của đội khách “nghẹt thở”, dù tạo ra một số cơ hội.

CLB Nam Định tạm vươn lên dẫn đầu V-League 2023. Ảnh: VPF

Ở chiều ngược lại, khán giả Nam Định cũng nhiều lần thót tim với các tình huống xử lý của cầu thủ đội khách, chẳng hạn như pha ngoặt bóng và sút cực kỳ đẹp mắt của Xuân Tiến, buộc Nguyên Mạnh trổ tài.

CLB Thép Xanh Nam Định kịp có bàn thắng mở tỉ số, cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu, trước khi hiệp 1 khép lại. Bàn thắng đến từ sai lầm bên phía hàng phòng ngự CLB SLNA, tiếp đến là khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của Hồng Duy mang về bàn thắng quý giá.

Đội bóng xứ Nghệ không muốn thất bại và vùng lên trong hiệp 2, nhưng nỗ lực của họ bất thành, chấp nhận thất bại đầu tiên mùa giải mới. CLB Thép Xanh Nam Định tiếp tục bay cao trên đỉnh bảng xếp hạng (3 thắng, 3 hòa). Trong khi đó, CLB SLNA bị kéo dần về phía cuối bảng khi vẫn chưa biết thắng (5 hòa, 1 bại).

Trên sân Pleiku, CLB HAGL có khởi đầu thuận lợi trước CLB Khánh Hòa bằng bàn mở tỉ số phút 16, do công Đình Bảo. Những tưởng đội chủ nhà sẽ tiếp đà hưng phấn và có chiến thắng tiếp theo bởi sức tấn công của đội khách khá yếu, tập trung chủ yếu cho khâu phòng ngự và chờ cơ hội. Nhưng đội bóng phố biển Nha Trang cho thấy họ đang dần thích nghi với đấu trường V.League 1, trở thành đối thủ không dễ đánh bại với các CLB khác.

Ngay khi bước vào hiệp 2, CLB Khánh Hòa đã tận dụng cơ hội hiếm hỏi để có bàn cân bằng tỉ số 1-1, do công của Jairo Filho. Bàn thắng giúp các học trò HLV Đình Tân tự tin hơn và nỗ lực hơn trong việc bảo toàn tỉ số, hóa giải thành công các tình huống tấn công dồn dập của đội chủ nhà. Trận hòa khiến HAGL lỡ nhịp bước vào tốp đầu bảng xếp hạng.

Trong ngày hôm nay (12/4), vòng 6 V-League tiếp tục diễn ra với 3 cặp đấu hấp dẫn.

Becamex Bình Dương đối đầu tân binh Công An Hà Nội (CAHN) tại sân Gò Đậu. Trận hoà trên sân Vinh ở vòng trước có thể xem là một kết quả khá dưới tay tân HLV trưởng Quốc Tuấn. Nó cũng là sự động viên để đội bóng đất Thủ thêm phần tự tin trước cuộc đấu với đối thủ đang sở hữu cả dàn “sao”.

Trong khi đó, CAHN dường như đã sớm được “giải mã”, cần thêm nhiều thời gian để định hình lối chơi cũng như tạo nên độ “kết dính” cao nhất giữa các cầu thủ, qua đó đạt hiệu quả cao hơn. Một trận đấu mà đội khách nhỉnh hơn ở tên tuổi của các cá nhân, nhưng chủ nhà hoàn toàn có thể giành điểm nếu tiếp tục thể hiện phong độ tốt.

Tại sân Hoà Xuân, SHB. Đà Nẵng đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tiếp tục đứng trước thử thách mang tên Viettel. Trong bối cảnh giao thời, mục tiêu thiết thực của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bây giờ có lẽ là giành tấm vé trụ hạng. Thực tế là, dù vừa để thua sốc trước HA.GL, nhưng Viettel vẫn được đánh giá cao hơn, bởi không thể đánh giá thực lực của 1 đội bóng chỉ sau 1 trận thua nào đó. Nói cách khác, dù có lợi thế sân nhà, nhưng nhiều khả năng SHB. Đà Nẵng vẫn sẽ chọn cách chơi chặt chẽ như từng làm trong trận hoà ở vòng đấu trước.

Ở sân Thanh Hoá, đội chủ nhà Đông Á Thanh Hoá (11 điểm, cùng điểm số với ĐKVĐ Hà Nội) đương nhiên được đánh giá cao hơn khi gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chiến thắng ngay tại sân Quy Nhơn ở vòng đấu đã cho thấy thực lực cũng như phong độ của đội bóng xứ Thanh ở mùa này rất đáng gờm, xứng đáng được xếp vào hàng ngũ các ứng cử viên. Dưới sự dẫn dắt của HLV Popov, Đông Á Thanh Hóa trình diễn một lối đá tấn công không ào ạt mà giàu tính đồng đội và kín kẽ. Bởi vậy, với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì mục tiêu sẽ là cố gắng chơi phòng thủ – phản công thật chặt chẽ để có điểm ở trận này.

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.

Giới chuyên gia dự báo ‘sốc’ về giá vàng

(VnMedia) - Mất gần 100 USD/ounce trong vòng một tuần giao dịch, vàng đang trải qua những ngày biến động mạnh. Tuy vậy, một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.