Thương mại của Nga với UAE đạt mức cao kỷ lục

0
0

 - Kim ngạch thương mại của Nga với các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang gia tăng nhanh chóng và đạt mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2022, Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov đồng thời cũng là Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga mới đây đã cho biết như vậy.

 

Hợp tác kinh tế giữa hai nước Nga và UAE đã phát triển mạnh mẽ bất chấp việc phương Tây tung ra hàng loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine. Kim ngạch thương mại song phương đã tăng 68% lên 9 tỷ USD vào năm 2022, ông Denis Manturov cho các phóng viên biết bên lề triển lãm quốc phòng quốc tế IDEX 2023 tại Abu Dhabi.

“Mối quan hệ đối tác giữa hai nước chúng ta đang gia tăng và xu hướng tích cực này được phản ánh trong số liệu thống kê về thương mại Nga-UAE,” ông Manturov tuyên bố, đồng thời cho biết thêm rằng hợp tác kinh tế Nga-UAE đã đạt đến một tầm cao mới.

Vị quan chức cấp cao của Nga nhấn mạnh rằng UAE đã giữ vị trí đứng đầu trong số các quốc gia Ả Rập về thương mại với Nga, với xuất khẩu của Moscow sang Abu Dhabi tăng 71% lên 8,5 tỷ USD. Nhập khẩu tăng 6% lên 500 triệu USD.

Diễn biến này diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang tăng cường áp lực lên quốc gia vùng Vịnh để nước này hạn chế thương mại với Moscow.

Đầu tháng này, Thứ trưởng phụ trách các vấn đề về khủng bố và tình báo tài chính của Bộ Tài chính Mỹ - ông Brian Nelson đã có cuộc gặp với các quan chức UAE để thảo luận về những bước đi nhằm ngăn chặn tình trạng né tránh các biện pháp trừng phạt, Bloomberg đưa tin. 

Theo nguồn tin này, Washington lo ngại về mối quan hệ tài chính ngày càng sâu sắc của các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất với Moscow bởi vì những mối quan hệ này làm cản trở nỗ lực của Mỹ trong việc tìm cách cô lập Nga.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...

Công khai danh sách người bán hàng online vi phạm quyền lợi người tiêu dùng

(VnMedia) - Nghị định số 55/2024/NĐ-CP nêu rõ, danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh trên không gian mạng có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cảnh giác với các chiêu trò lôi kéo, dụ dỗ tham gia cá độ bóng đá trên mạng

(VnMedia) - Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng...

Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo trực tuyến liên quan tới ứng dụng VssID

(VnMedia) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam khẳng định, đối với tất cả các dịch vụ mà cơ quan này đang triển khai, người dân đều không phải bất kỳ khoản phí nào.