Giá vàng tăng phiên thứ 3 liên tiếp

0
0

  Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (6/4 – theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp và duy trì ở mốc 2.000 USD/ounce.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch đêm qua (5/4 – theo giờ Việt Nam) đã có thêm một phiên tăng nhẹ và duy trì ở mức cao sau khi Mỹ công bố báo cáo cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế. Cụ thể, theo Bộ Lao động Mỹ, cơ hội việc làm trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm. Đây là dấu hiệu cho thấy nhu cầu sử dụng lao động đã giảm bớt.

Trong khi đó, đơn hàng nhà máy của Mỹ trong tháng 3 đã giảm 0,7%. Dữ liệu kinh tế mới công bố càng củng cố khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm hoặc ít nhất là tạm dừng chuỗi tăng lãi suất gần đây. Điều đó đã gây áp lực lên chỉ số USD và khiến lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm.

 

Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 2.021 USD/ounce, tăng nhẹ 0,30 USD/ounce, tương đương 0,01%. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này. 

Tại thị trường trong nước, mặc dù giá vàng thế giới tăng mạnh những giá vàng SJC trong phiên hôm qua lại không có nhiều biến động và duy trì ở mức trên 67 triệu đồng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (5/4), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,17 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào – 67,15 triệu đồng/lượng bán ra.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Vai trò và trách nhiệm của VNPT trong đấu tranh phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

(VnMedia) - Tập đoàn VNPT luôn coi công tác đảm bảo an ninh, chống lừa đảo trên không gian mạng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, nhiệm vụ này góp phần đem lại niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu VNPT...

Điện tử, máy tính và linh kiện: Điểm sáng xuất khẩu Việt Nam!

(VnMedia) - Là mặt hàng chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng trưởng của mặt hàng điện tử, máy tính và linh kiện có ảnh hưởng khá lớn đến tăng trưởng chung của xuất khẩu cả nước.

Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân sẽ được cung cấp miễn phí

(VnMedia) - Trong khuôn khổ Hội thảo Phòng chống lừa đảo trên không gian mạng do Hiệp hội An ninh mạng quốc gia tổ chức, Ban Nghiên cứu, Tư vấn, Phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế đã giới thiệu Phần mềm phòng chống lừa đảo cho người dân.

Giá vàng SJC đang giảm mạnh sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức 88,5 triệu đồng/lượng ở mức bán ra, giảm mạnh tới 2,8 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.

Hơn 10,5 triệu lượt sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID

(VnMedia) - Việc triển khai tích hợp tài khoản VNeID với ứng dụng VssID của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã giúp người dân có thêm lựa chọn sử dụng tài khoản khi có nhu cầu khai thác thông tin.