Giá vàng tăng phiên thứ hai liên tiếp

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/4 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng nhẹ và duy trì ở mức dưới 2.000 USD/ounce. Đây là phiên đi lên thứ 2 liên tiếp trên thị trường của kim loại quý này.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (28/4 - theo giờ Việt Nam) giá vàng đã tiếp tục có thêm một phiên tăng nhẹ sau khi một báo cáo quan trọng của Mỹ được công bố cho thấy GDP trong quý đầu tiên của nước này yếu hơn dự kiến. Điều này làm gia tăng khả năng nền kinh tế đầu tàu thế giới đang rơi vào suy thoái. Một kịch bản như vậy đồng nghĩa với việc nhu cầu thương mại và tiêu dùng đối với kim lại sẽ ít hơn.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 1.991,60 USD/ounce, tiếp tục tăng nhẹ 1,8 USD/ounce, tương đương 0,09%.

 

Với mức niêm yết này, nếu quy đổi sang tiền Việt (theo mệnh giá niêm yết của Vietcombank), mỗi lượng vàng đang có giá khoảng 56,3 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng nhẹ khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó và hiện vẫn duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều qua (29/4), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,22 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67,15 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ