Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới mục tiêu đạt kim ngạch hàng năm lên 100 tỷ USD

0
0

 - Hai nước Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhất trí cùng nhau hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hàng năm lên 100 tỷ USD.

 

Moscow và Ankara sẽ tăng cường hợp tác kinh tế và mở rộng thương mại song phương, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố.

Tuyên bố trên được đưa ra tại buổi lễ cung cấp nhiên liệu cho nhà máy điện hạt nhân Akkuyu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nhà lãnh đạo Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tham gia trực tuyến sự kiện này.

“Tất nhiên, ngoài hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, chúng tôi vừa thảo luận về các vấn đề cấp bách khác trong việc phát triển toàn bộ quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ. Và về vấn đề này, một số thỏa thuận chung cơ bản quan trọng đã đạt được,” ông Putin tiết lộ.

Hai nguyên thủ quốc gia cũng nhất trí khuyến khích đầu tư lẫn nhau và giúp các doanh nghiệp Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thâm nhập vào thị trường của nhau.

Theo ông Putin, kim ngạch thương mại giữa hai nước năm 2022 vượt 62 tỷ USD.

Năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã ký một lộ trình hợp tác kinh tế dự kiến ​​đưa kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD mỗi năm. Hai quốc gia cũng đã đồng ý đưa đồng rúp của Nga vào như một loại tiền tệ thanh toán cho thương mại song phương, bao gồm cả nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên từ Nga.

Dữ liệu cho thấy rằng mùa hè năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành một trong năm nhà xuất khẩu hàng đầu sang Nga. Vào năm 2021, nó xếp thứ 11 trước Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Ba Lan và Ý.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

(VnMedia)- Đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Lời giải nào cho vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng?

(VnMedia) - Việc ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do lừa đảo qua không gian mạng đang đặt ra cấp thiết hiện nay.

Băng nhóm ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trên toàn thế giới

(VnMedia) - Mới đây, CISA và FBI tiết lộ rằng băng đảng ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 5/2024.

Cảnh báo camera giám sát bị xâm nhập, thu thập, mua bán dữ liệu

(VnMedia) - Thiết bị camera là một công cụ hiệu quả và được sử dụng phổ biến giúp bảo vệ và giám sát an ninh, tuy nhiên trong thời gian gần đây, camera giám sát đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để xâm nhập, thu thập, mua bán trái phép dữ liệu; chiếm quyền điều khiển tấn công mạng vào hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân người dùng gây thiệt hại lớn về vật chất, uy tín.

5,75 triệu thuê bao sở hữu 4-9 SIM/1 giấy tờ đã được rà soát, chuẩn hóa thông tin

(VnMedia) - Các doanh nghiệp thông tin di động đã rà soát, làm rõ (chuẩn hóa lại thông tin, cam kết đang sử dụng đúng mục đích) khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4-9 SIM/1 giấy tờ.