Số lượng tỉ phú Nga gia tăng bất chấp các biện pháp trừng phạt

0
0

 - Nhiều doanh nhân Nga đã chứng kiến ​​lợi nhuận tăng vọt trong năm ngoái bất chấp áp lực từ các biện pháp trừng phạt liên tiếp được phương Tây tung ra nhằm vào Nga cũng như tình trạng bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, tạp chí Forbes hồi cuối tuần đưa tin.

 

Danh sách tỷ phú Nga mới nhất vừa được Forbes công bố hiện bao gồm 110 cái tên so với 88 cái tên một năm trước đó. Nhiều doanh nhân Nga đã vương lên trở thành tỷ phú nhờ sự phục hồi của thị trường chứng khoán nước này, tờ Forbes cho hay. Chứng khoán trong nước ban đầu sụt giảm ngay sau khi chính quyền của Tổng thống Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Nga sau đó đã hồi phục khi nền kinh tế nước này dần điều chỉnh theo các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tổng tài sản của người Nga trong bảng xếp hạng mới của tạp chí Forbes đã tăng từ 353 tỷ USD lên 505 tỷ USD kể từ tháng 3 năm ngoái. 10 tỷ phú thành công nhất đã tăng tài sản của họ lên tổng cộng 77,4 tỷ USD. Trong số những người có mặt trong bảng xếp hạng năm ngoái và năm nay, 58 người đã chứng kiến ​​tài sản của họ tăng lên – tổng cộng là 140,3 tỷ USD.

Tỉ phú Andrey Melnichenko - người có các hoạt động kinh doanh bao gồm công ty sản xuất phân bón EuroChem và công ty sản xuất than SUEK, là người chiến thắng lớn nhất, lần đầu tiên vươn lên đứng đầu danh sách của tạp chí Forbes của Nga. Tài sản của ông này đã tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 3 năm ngoái, tăng vọt lên 25,2 tỷ USD từ 11,1 tỷ USD.

Tuy nhiên, cũng có những tỷ phú có tài sản bị thu hẹp trong suốt cả năm. Có 13 doanh nhân đã mất tổng cộng 8,5 tỷ USD vào năm 2022. Trong khi các lệnh trừng phạt đã ảnh hưởng đến một số người trong số những tỷ phú nói trên thì nhiều người trong số họ có tài sản lớn ở nước ngoài cũng chứng kiến ​​​​tài sản của họ bị giảm sút khi chỉ số S&P và Nasdaq sụt giảm. Tạp chí Forbes lưu ý rằng việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất và bong bóng công nghệ lớn đang xì hơi cũng có tác động đến việc làm suy giảm tài sản của các tỷ phú.

Người thua lỗ nhiều nhất trong số các tỷ phú Nga là ông Pavel Durov - chủ sở hữu ứng dụng nhắn tin Telegram. Ông này được coi là doanh nhân giàu thứ ba của Nga vào tháng 3 năm 2022. Tuy nhiên, tài sản của tỷ phú Durov đã giảm 3,6 tỷ USD so với năm 2021, xuống còn 11,5 tỷ USD.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…